Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

5 món ăn gần sân bay Tân Sơn Nhất được lòng du khách

20/07/2017

Thực khách đến khu ẩm thực gần sân bay thường chọn các món như bún đậu, vịt nướng, bánh đa cua... đậm chất Bắc.

Bún đậu

Quán bún đậu trên đường Hồng Hà luôn kín khách bất kể sáng chiều, với nhiều nguyên liệu được chủ quán đưa từ Hà Nội vào để giữ chuẩn vị. Thực khách có thể gọi thêm thịt luộc, chả cốm, lòng luộc… ăn với mắm tôm, rau thơm. Ngoài ra, các món ăn miền Bắc khác cũng được yêu thích như ốc chuối đậu, nem chua rán, chả rươi… Giá cả ở đây được cho là khá cao, một suất bún đậu là 35.000 đồng, nếu thêm thịt luộc, chả cốm… một người ăn có thể hết 70.000 đồng. Ảnh: Tiêu Phong.

Bún mọc

Bún mọc là món quà sáng quen thuộc của người Hà Nội. Những người yêu ẩm thực bắc ở TP HCM thường tìm đến gần sân bay Tân Sơn Nhất để thưởng thức món này. Bún tươi được chần qua nước sôi, cho vào bát, chan nước dùng có đủ cà chua và dọc mùng, thêm mọc và thịt chân giò, trên cùng rắc hành lá thái nhỏ. Bún mọc ngon phải có nước dùng từ xương ninh thật kỹ, thả thêm hành khô đã nướng cháy vỏ, và sườn non để thêm ngọt. Để tô bún hấp dẫn hơn, thực khách có thể cho thêm gia vị, chanh, ớt. Bún mọc được bán ở đường Cửu Long, Bạch Đằng; giá 40.000 đồng một phần. Ảnh: Thanh Tuyết.

Vịt nướng

Khác với vịt nướng kiểu Nam, món vịt nướng kiểu Bắc gần sân bay có thêm lá mắc mật đã được rửa sạch. Lá cho vào bụng con vịt, khâu kín lại và được cố định bằng que xiên qua. Vịt được quay đều trên than hồng khoảng 1-2 giờ thì chín và vàng đều. Lúc ấy, hương vị của lá mắc mật thấm đều từ trong ra ngoài. Nước chấm pha từ mắm, tỏi băm, ớt... và ăn kèm rau thơm, dưa chuột. Đường Bạch Đằng có nhiều quán bán vịt nướng, gỏi vịt, cháo vịt… Giá một đĩa vịt nướng là 85.000 đồng. Ảnh: Huyền Vịt.

Bún cá rô đồng

Đây là món đặc sản Hải Dương được lòng nhiều thực khách. Nét đặc sắc của bún cá rô đồng là cách chế biến nước dùng. Cá phải đúng cá rô đồng, béo chắc, đủ to để gỡ được khổ thịt ưng ý mà không vụn. Cá rô sau khi làm sạch vẩy được bỏ vào nồi nước có nêm chút gia vị rồi luộc sôi, chờ nguội thì gỡ thịt cá ra để riêng. Xương cá được giã nhừ, lọc kỹ rồi cho nước vào nồi nước dùng. Rau cải cúc, rau cải xanh hay rau cần phải tươi non, làm sạch rồi cắt khúc đều để cho vào bát bún. Quán bún cá rất nổi tiếng trước ở đường Hồng Hà nay chuyển qua đường Yên Thế , được nhiều thực khách truyền tai nhau. Giá một tô là 45.000 đồng. Ảnh: Huấn Phan.

Bánh đa cua

Có nguồn gốc từ Hải Phòng, bánh đa cua gần khu vực Tân Sơn Nhất khá nổi tiếng với nhiều thực khách. Tô bún nổi bật bởi màu của gạch cua, chả lá lốt, chả cá, tóp mỡ, rau muống, cà chua. Nước dùng ở đây được nấu từ nước ninh xương lợn và vỏ cua, có vị ngọt thanh và có mùi thơm đặc trưng của cua đồng. Sợi bánh đa đỏ hơi dai, thơm mùi gạo. Một tô bánh đa cua có giá 40.000 đồng, bán ở đường Hát Giang. Ảnh: Huấn Phan.

Thanh Tuyết

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh