Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

10 món nổi tiếng ở Đức hút hồn du khách

08/08/2016

Nước Đức không chỉ nổi tiếng với bia mà còn cả món măng tây trắng, mứt hoa quả rote grütze ngọt ngào hay bánh pretzel thơm mềm quyến rũ.

Nếu bạn đang muốn ăn một món nhẹ nhàng, hãy chọn schnitzel, làm từ bánh mì vụn và thịt chiên. Thịt làm món này có thể là thịt gà hoặc heo, tuy nhiên thịt bê vẫn phổ biến và ngon nhất.

Món ăn nhẹ bụng mà dễ tiêu hóa cũng có thể là kartoffelsalat (salad khoai tây). Không giống ở Mỹ, người Đức chế biến món salad này với giấm và tương mù tạt.

Frittatensuppe là món thịt bò nấu với những "sợi mì" được cắt từ bánh kếp.

Được bày bán trong các hiệu bánh trên khắp nước Đức, pretzel (hoặc bretzel) là loại snack mặt ngon tuyệt hảo. Những chiếc bánh này mềm ở bên trong và giòn thơm bên ngoài, trái ngược với loại bánh có ở Mỹ.

Schwarzwälder kirschtorte là một trong những chiếc bánh ngọt được làm công phu nhất ở Đức. Tên bánh có nghĩa là Black Forest (khu rừng đen), đây là bánh gato làm từ chocolate, kem, sữa béo và cherry.

Từ tháng 4 đến cuối tháng 6 ở Đức bạn sẽ được thưởng thức món sparel (măng tây). Măng tây trắng là loại rau mà người Đức rất yêu thích, tới mức "ám ảnh".

Một món ăn làm từ thịt bò phổ biến trên khắp nước Đức là rindsrouladen, gồm những miếng thịt bò mỏng được bọc bởi thịt lợn xông muối và hành, đôi khi có thêm dưa muối. Rotkohl (cải bắp đỏ om) cũng là một thành phần ăn kèm.

Rote grütze là một loại mứt làm từ những loại quả mọng như việt quất, mâm xôi hay dâu tây. Nó thường được ăn với sốt vanilla hoặc sữa chua.

Nổi tiếng cả ở Đức và Áo, kaiserschmarm là một loại bánh kếp cắt nhỏ có caramel, ăn nóng cùng với bột đường và mứt hoa quả.

Dù có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, doner kebab cũng là một món ăn đường phố phổ biến ở Đức. Bánh gồm có một chiếc pita (bánh mì Arabic) cuộn với thịt, các loại rau và nhiều sốt.

Hương Chi (theo Business Insider)

Tag:

Viết bình luận: