Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Khám phá Cù Lao Câu

18/03/2020

Mùa này Cù Lao Câu nắng ấm cả ngày, song biển động nhẹ có thể khiến khách dễ say sóng khi đi tàu ra đảo.

Trần Lê Ngọc Thắng, blogger du lịch, vừa có chuyến khám phá Cù Lao Câu, còn gọi Hòn Cau, đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong (Bình Thuận). Thắng chia sẻ, hiện hoạt động du lịch trên đảo chưa nhiều nên cảnh quan còn hoang sơ.

Thời tiết mùa này nắng ấm cả ngày. Tuy nhiên, đây là mùa biển động nhẹ, khách đi tàu ra đảo dễ bị say sóng. Từ tháng 4 tới tháng 8 âm lịch, vào mùa gió nam biển êm, thích hợp để khám phá hơn.

Khám phá Cù Lao Câu

Khung cảnh biển xanh như ngọc khiến blogger quên đi cơn say sóng trên chuyến tàu ra đảo

Để khám phá Cù Lao Câu, du khách có thể đi trong ngày hoặc nghỉ qua đêm bằng cách tự túc hoặc mua tour. Hòn đảo chưa có người dân sinh sống, không có dịch vụ, thậm chí khách phải mang nước ngọt từ đất liền ra. Do đó, Ngọc Thắng lựa chọn mua tour trọn gói trong ngày cho thuận tiện.

Tour một ngày khám phá Cù Lao Câu có giá 650.000 đồng một người, bao gồm dịch vụ tàu ra đảo khứ hồi, bữa trưa hải sản và dụng cụ lặn ngắm san hô, có hướng dẫn viên địa phương.

Khám phá Cù Lao Câu

Khung cảnh ấn tượng nhất ở Cù Lao Câu là làn nước xanh như ngọc cùng nhiều bãi cát trắng, ít cây cao, các khối đá nhiều hình thù quanh đảo

7h, hướng dẫn viên đón khách tại cảng Liên Hương (huyện Tuy Phong). Tàu ra đến đảo mất khoảng 40 - 50 phút. Hướng dẫn viên sẽ dẫn du khách đi một vòng quanh đảo tới vài điểm tham quan đẹp, như Bãi Tiên, giếng Tiên, hang Ba Hòn, hang Tình Yêu, bãi Cá Suốt, đền thờ thần Nam Hải, Hang Yến...

Sau đó, đoàn của Ngọc Thắng đến một bãi "tắm tiên" rộng rãi có lán che để nghỉ ăn trưa. Món ăn được hướng dẫn viên chuẩn bị gồm tôm, cá tươi nướng. Khoảng 20 - 30 phút sau bữa trưa, khách lên tàu đi lặn ngắm san hô. Kết thúc hành trình, 15h khách quay trở lại đất liền.

Khám phá Cù Lao Câu

Nước biển quanh Cù Lao Câu trong xanh, dễ dàng cho du khách lặn ngắm san hô dưới tầng đáy

Từ chiều đến tối, Thắng cùng nhóm bạn tranh thủ khám phá nhà máy điện gió Tuy Phong và bãi đá bảy màu Cổ Thạch, và lên xe khách về TP.HCM lúc 20h.

Chuyến đi có chi phí khoảng 1 triệu đồng, không tính vé máy bay nếu di chuyển bằng đường hàng không. Du khách không được phép xả rác trên đảo, phải thu gom mang về đất liền. 

Du khách có thể di chuyển bằng máy bay đến TP.HCM hoặc Cam Ranh (Khánh Hòa) do Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet khai thác với giá từ 550.000 đồng một chiều trong tháng 3 và 4. Sau đó, xe khách nối chuyến đến Phan Thiết (Bình Thuận) từ TP.HCM có giá vé khoảng 200.000 đồng một lượt, từ Cam Ranh vé xe từ 150.000 đồng một lượt. Tại Bình Thuận, thuê xe máy và taxi là cách di chuyển thuận tiện nhất.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Bình Thuận