Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

5 Tuyệt tình cốc ở Việt Nam được giới trẻ săn lùng

04/12/2018

Không chỉ ở Đà Lạt (Lâm Đồng) mới có Tuyệt tình cốc, nhiều địa điểm khác như Hải Phòng hay An Giang cũng sở hữu hồ nước xanh ngọc bích hấp dẫn du khách tới "sống ảo".

5 tuyệt tình cốc ở Việt Nam được giới trẻ săn lùng

Hồ Thăng Hen (Cao Bằng): Tuyệt tình cốc nơi đại ngàn này thuộc địa phân huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Hồ Thăng Hen cách trung tâm thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) khoảng 50 km, mê hoặc các tín đồ xê dịch bởi vẻ đẹp của nước xanh như ngọc bích, bao quanh bởi rừng cây xanh bạt ngàn. Ngoài khung cảnh nên thơ, hữu tình, du khách đến khu vực hồ Thăng Hen còn được trải nghiệm nét văn hóa độc đáo của người dân tộc Tày.

5 tuyệt tình cốc ở Việt Nam được giới trẻ săn lùng

Động Am Tiên (Ninh Bình): Ninh Bình vốn nổi tiếng với những thắng cảnh cổ kính, nguyên sơ. Động Am Tiên, một danh thắng nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An, được khách du lịch yêu thích bởi vẻ đẹp trong vắt, nên thơ tựa bức tranh thủy mặc. Phần lớn khu vực động Am Tiên là một thung lũng ngập nước được bao bọc bởi những vách núi đá kỳ vĩ.

5 tuyệt tình cốc ở Việt Nam được giới trẻ săn lùng

Động Am Tiên cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 10 km, từng là nơi vua Đinh Tiên Hoàng nuôi hổ báo, xây pháp trường và có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành lúc cuối đời. Vì sở hữu vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính mà nơi đây được mệnh danh là Tuyệt tình cốc.

5 tuyệt tình cốc ở Việt Nam được giới trẻ săn lùng

Núi Trại Sơn (Hải Phòng): Hồ nước xanh huyền ảo ở Hải Phòng nổi đình đám từ năm 2017 khi bộ ảnh của thiếu nữ ăn mặc thiếu vải chụp tại đây được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhanh chóng, các tín đồ du lịch đã kéo nhau đổ xô tới khu vực núi Trại Sơn để check-in tại hồ có màu nước xanh kỳ lạ. Hồ nước được bao quanh bởi núi đá vôi Trại Sơn, màu nước hồ quanh năm xanh ngắt là do ảnh hưởng từ núi đá vôi xung quanh và thuốc nổ. Phong cảnh đẹp nhưng hồ nước này có thể chứa nhiều chất hóa học hại sức khỏe do quá trình khai thác vật liệu trước đây để lại.

5 tuyệt tình cốc ở Việt Nam được giới trẻ săn lùng

Hồ Tà Pạ (An Giang): Miền Bắc có tới 3 Tuyệt tình cốc, miền Tây chẳng kém cạnh khi sở hữu hồ nước nằm trên đỉnh núi Tà Pạ (huyện Tri Tôn, An Giang) xanh như ngọc bích, soi bóng các mỏm đá y hệt cảnh trong phim cổ trang. Cũng giống các hồ bên núi đá vôi khác, màu xanh của hồ Ta Pạ có được là do sự ảnh hưởng của việc khai thác núi. Ngoài ngắm cảnh hồ, du khách tới huyện Tri Tôn còn được thưởng ngoạnh tại chùa Tà Pạ, người dân địa phương hay gọi là chùa Núi hay chùa Chưn Num.

5 tuyệt tình cốc ở Việt Nam được giới trẻ săn lùng

Tuyệt tình cốc (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng): Cách Đà Lạt gần 30 km, Tuyệt tình cốc thực chất là điểm du lịch tự phát, nằm trong khu vực khai thác đá của địa phương đã ngừng hoạt động từ lâu. Tuyệt tình cốc hấp dẫn khách du lịch bởi khung cảnh thơ mộng, y hệt bối cảnh trong phim cổ trang. Khu vực này có hồ nước màu xanh ngọc bích hút mắt, cùng với đó là dãy núi đá dựng đứng bao quanh, tạo không gian nguyên sơ, trầm mặc, được giới trẻ chọn làm nơi "sống ảo" yêu thích.

5 tuyệt tình cốc ở Việt Nam được giới trẻ săn lùng

Hiện, địa điểm du lịch này đã chính thức ngừng hoạt động. Vào ngày 30/11 vừa qua, đại diện Ủy ban Nhân dân huyện Lạc Dương cho biết chính quyền huyện đã ra quyết định đóng cửa Tuyệt tình cốc để đảm bảo an toàn cho du khách. Theo ông Cil Póh, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Lạc Dương, mực nước hồ tại đây khá sâu, hơn nữa lối vào rất gập ghềnh, khó di chuyển, dễ xảy ra tai nạn... Đó là lý do chính khiến chính quyền địa phương quyết định tạm dừng khai thác du lịch tại nơi này, trước khi có những phương án phòng hộ cụ thể.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Hải Phòng