Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Lạ lùng thị trấn tuyệt đẹp tọa lạc trên... một cây cầu

27/10/2017

Du khách có thể ghé thăm thị trấn này tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc

Thị trấn kỳ lạ tọa lạc trên một cây cầu

Thị trấn Hồng Tửu nằm trên cây cầu nằm thuộc khu Phù Linh, thành phố Trùng Khánh. Cầu được xây dựng ngay trên “giao lộ” của suối Lê Hương và sông Trường Giang nổi tiếng. Những ngày gần đây, hồ trữ nước Tam Hạp, Trùng Khánh thu về 175 mét nước, khiến mực nước dưới chân cầu dâng cao, bất ngờ tạo nên khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ cho thị trấn trên cầu.

Những ngôi nhà ở đây được sơn đủ màu sắc rực rỡ

Cây cầu này có độ dài 400 mét, trên cầu là những ngôi nhà đủ màu sắc được xây dựng san sát nhau, chia ra thành từng cụm. Một nửa trong số đó được xây theo kiến trúc phương tây, nửa còn lại được thiết kế mang âm hưởng phương đông.

Toàn cảnh cây cầu nằm giao thoa giữa suối Lê Hương và sông Trường Giang

Du khách tới nơi đây sẽ vô cùng thích thú trước những bức tượng chúa Jesus, tượng Hy Lạp xuất hiện ở bất cứ đâu, dù là trước cổng nhà, trên rìa cầu hoặc thậm chí là ở trên…mái nhà. Đan xen là những bức tượng theo trường phái Trung Hoa, chẳng hạn như tượng thần thổ địa. Các cửa hàng bán rượu gạo nếp, bánh nướng đậm chất Trung Quốc cũng được xây dựng để thu hút du khách. Phong cách độc đáo khiến nơi đây giống như một thị trấn trong truyện cổ tích.

Du khách tới đây có thể bắt gặp các bức tượng theo trường phái châu Âu ở khắp nơi

Bên cạnh kiến trúc phương Tây, nơi đây cũng có những ngôi nhà mang đậm văn hóa Trung Quốc

Do không có người sinh sống nên thị trấn này hiện đã trở thành một điểm tham quan thú vị dành cho nhiều du khách trên khắp thế giới. Điểm du lịch này mở cửa từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày và có thu phí theo từng khu tham quan. Người dân nơi đây sẽ cung cấp dịch vụ giải trí trên nước, thăm quan thị trấn trên cầu hoặc thăm quan làng cổ Lận Thị nằm sát ngay bên cạnh.

Nhìn từ trên cao, nhìn thị trấn này không có gì khác biệt so với những cây cầu bình thường

Theo Hương Nguyễn (Theo Baidu) (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Trung Quốc