Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Trèo lên núi thấy mình rất tuyệt

14/10/2017

Hai nhà leo núi chuyên nghiệp James Pearson và Caroline Ciavaldini chia sẻ về trải nghiệm và kinh nghiệm leo một số đỉnh núi thuộc hàng cao nhất nhì thế giới.

Leo núi không chỉ là môn thể thao để rèn luyện sức khỏe và sự dẻo dai, mà còn là đam mê của nhiều người thích khám phá, chinh phục những thử thách khó nhằn.

Hai nhà leo núi chuyên nghiệp James Pearson và Caroline Ciavaldini chia sẻ về trải nghiệm và kinh nghiệm leo một số đỉnh núi thuộc hàng cao nhất nhì thế giới trong quyển sách vừa xuất bản mang tên "Climbing Beyond: The World's Greatest Rock-Climbing Adventures" (tạm dịch: "Vươn xa hơn: Những cuộc phiêu lưu leo núi vĩ đại nhất thế giới").

Les Calanques, Marseille, Pháp

Les Calanques là một trong những điểm đến nổi tiếng dành cho các tay leo núi cừ khôi

Nơi đây là một trong những điểm đến nổi tiếng dành cho các tay leo núi cừ khôi, đặc biệt là vào những năm 1990, trong đó có hai đỉnh núi mà bất cứ ai cũng muốn chinh phục là La Grotte de l'hermite (The Hermit Cave) và l'Ours (The Bear).

Hầu hết những đỉnh này đều do chính những người leo núi phát hiện ra và tự họ cũng tạo nên đường leo lên các vách đá dựng đứng.

Salto Angel, Venezuela

Salto Angel vẫn luôn là cái tên thu hút nhiều người leo núi từ nhiều thập kỷ qua

Salto Angel vẫn luôn là cái tên thu hút nhiều người leo núi từ nhiều thập kỷ qua. Đây là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời kéo dài trong khoảng hai tuần, cho phép bạn thử sự dẻo dai, đối mặt với những cung đường gai góc và ngắm nhìn cầu vồng cùng với những biển mây trùng điệp lúc mặt trời mọc.

Cao nguyên Ennedi, Chad

Sức nóng tại đây khiến cho rất ít thực vật có thể sinh sống được

Sức nóng tại đây khiến cho rất ít thực vật có thể sinh sống được. Từ thủ đô N'Djamena, bạn phải lái xe bốn ngày để đến được cao nguyên Ennedi. Tất cả những gì mở ra trước tầm mắt, ở phía đường chân trời xa xa là những cổng vòm bằng đá đủ hình dáng.

Kinabalu, Malaysia

Kinabalu là nơi đòi hỏi bạn phải luôn kiên nhẫn bởi có thể bạn sẽ thất bại trong vài lần đầu tiên thử leo

Kinabalu là nơi đòi hỏi bạn phải luôn kiên nhẫn bởi có thể bạn sẽ thất bại trong vài lần đầu tiên thử leo. Nơi đây còn có khí hậu vô cùng giá lạnh.

Một trong những tên tuổi nổi tiếng gắn với Kinabalu là ông Yuji Hirayama, một nhà leo núi 47 tuổi người Nhật Bản đã chinh phục thành công được đỉnh núi này rất nhiều lần.

Bãi biển Tonsai, Thái Lan

Tuyến đường leo núi tại khu vực này cũng thu hút rất nhiều người yêu thể thao

Nhiều người ví Tonsai như một thiên đường bị đánh mất. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn những góc khuất ít được du khách biết đến nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ.

 Tuyến đường leo núi tại khu vực này cũng thu hút rất nhiều người yêu thể thao bởi nó không quá nhọc nhằn nhưng vẫn mang lại cảm giác hứng thú.

Thung lũng Elbe, Decin, Cộng hòa Séc

Đứng từ thung lũng Elbe, có thể phóng tầm mắt nhìn ra sông Elba. Bao bọc xung quanh nơi này là khu rừng thông dày đặc

Đứng từ thung lũng Elbe, có thể phóng tầm mắt nhìn ra sông Elba. Bao bọc xung quanh nơi này là khu rừng thông dày đặc. Từ nhiều thế hệ qua, nơi đây đã trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà leo núi. Nhìn chung, thung lũng Elbe khá an toàn vì phần lớn các tuyến đường được gắn đinh sắt cỡ lớn san sát nhau để làm chỗ bám.

Metéora, Kalabaka, Hy Lạp

Những ngọn núi đá trùng trùng điệp điệp xen lẫn với rừng rậm xanh thẳm

Tại Metéora, du khách có thể chọn đi cung đường được bắt vít sẵn, bằng phẳng và dễ dàng để chinh phục, hoặc đi các cung đường cũ, truyền thống không có sự tác động của con người.

Những ngọn núi đá trùng trùng điệp điệp xen lẫn với rừng rậm xanh thẳm ở nơi đây đã lôi cuốn rất nhiều người yêu mạo hiểm đến để khám phá.

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

Tag:

Viết bình luận:

Venezuela