Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

"Đột nhập" ngôi làng trồng dưa hấu có giá ngàn đô

19/09/2017

Ngôi làng thanh bình Toma ở Hokkaido (Nhật Bản) không chỉ nổi tiếng bởi những hang động thạch nhũ đẹp hút hồn mà nơi còn là quê hương của loại dưa hấu đen Densuke có giá đến ngàn đô.

Làng Toma là một làng nhỏ giữa núi rừng thế nhưng điều kiện thổ nhưỡng ở đây rất thích hợp để trồng dưa hấu đen. Được biết, dưa hấu đen chỉ có thể trồng ở vùng đất này mà không thể trồng ở nơi khác được, chính vì thế giá bán của loại trái cây này luôn có giá ở “trên trời”.

Dưa hấu đen Densuke được xếp vào loại đắt nhất thế giới. Tháng 6/2018, trong một cuộc đấu giá có người đã trả đến 250.000 yên (6.300$) để sở hữu loại quả này, khiến nhiều người tò mò không biết mùi vị của nó như thế nào mà lại có giá cao kỉ lục đến như vậy.

Sở dĩ loại dưa này có giá cao vì mỗi một vụ thu hoạch chỉ có vài chục quả và phải đặt trước. Bên cạnh đó, mùi vị của dưa ngon ngọt khó tìm thấy trong các loại trái cây. Ai ăn một lần cũng đều ngất ngây, say đắm. Hình thức bên ngoài cũng là yếu tố quyết định giá bán, với vỏ ngoài đen bóng sang trọng, đây chính là món quà mà các đại gia thường tặng cho nhau.

Điểm tham quan thu hút đông đảo du khách khi đến làng Toma phải kể đến hang động thạch nhũ. Với diện tích khoảng 1.500 m2, bên trong hang động được chia thành 5 khu, mỗi khu được nối với nhau bằng những chiếc cầu thang hẹp và nhỏ.

Trong hang có rất nhiều thạch nhũ với hình dạng và kích cỡ khác nhau

Ngoài ra, ở đây còn có khu trưng bày côn trùng vô cùng hấp dẫn đối với trẻ em. Đây được gọi là thư viện sống, cứ vào dịp cuối tuần, các ông bố, bà mẹ đều dẫn con mình đến đây để quan sát và khám phá thế giới các loài côn trùng.

Làng Toma còn có những khu du lịch sinh thái tự nhiên rất đẹp. Du khách có thể cắm trại, chơi các trò chơi dân dã mà không phải trả bất cứ chi phí nào.

Các hoạt động ngoài trời như chơi trò vượt chướng ngại vật được đông đảo du khách tham gia

Theo Phan Hằng (Theo Kitakaido/Asahikawa-Daisetsu) (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Nhật Bản