Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Bí ẩn về quần thể hang động nhân tạo khổng lồ ở TQ

19/07/2017

Hang Long Du là một hệ thống gồm 24 hang động nhân tạo khổng lồ ở Trung Quốc có niên đại ít nhất 2000 năm.

Người đàn ông tên Wu Anai đến từ ngôi làng Shiyan Beicun tại huyện Long Du thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, tin rằng hồ nước bí ẩn gần nhà mình không phải tự nhiên và nó không sâu vô cực như truyền thuyết ở địa phương.

Năm 1992, Anai đã thuyết phục một số người dân cùng làng góp tiền mua máy bơm nước và bắt đầu hút nước khỏi hồ để làm rõ bí ẩn.

Sau 17 ngày hút liên tục, mực nước trong hồ đã giảm xuống và để lộ ra lối vào một hang động nhân tạo cổ xưa.

Hang động hiện nay được gọi là Hang Long Du, một trong những công trình ngầm lớn nhất được xây dựng trong thời kỳ cổ đại.

Tổng cộng 24 hang động đào thủ công được phát hiện, mỗi hang có diện tích sàn rộng hàng nghìn m2 và trần cao tới 30m. Toàn bộ hệ thống hang động có diện tích hơn 30.000 m2.

Mọi người biết hang động không phải tự nhiên vì các vách bên trong hang có nhiều vết đục và những tác phẩm chạm khắc nghệ thuật.

Theo một số ước tính, hệ thống hang động được đảo cách đây hơn 2000 năm (khoảng năm 200 trước Công nguyên). Gần 1 triệu m3 đá đã được đào để tạo ra các hang động.

Dự án này chắc chắn được các nhà sử học và du khách ghi lại, nhưng không tài liệu nào liên quan tới công trình này được phát hiện.

Mặc dù vậy, không loại trừ một khả năng khác là công trình đơn thuần chỉ là mở rộng các hang động tự nhiên có sẵn. Nhưng một điều chắc chắn rằng đầy là công trình có tác động của con người.

Theo Huy Phong (Theo Amusing) (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Trung Quốc