Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

12 địa danh đẹp hoàn hảo ở Ireland

24/03/2017

Lịch sử lâu đời và thiên nhiên huyền bí mang lại những trải nghiệm lý thú cho du khách khi tới Ireland.

1. Tìm hiểu lịch sử của lâu đài Dunluce

Phế tích của lâu đài Dunluce nằm trên vách núi ở sát bờ biển Đại Tây Dương và du khách phải đi qua một cây cầu cheo leo để tới được nơi này. Công trình được xây dựng bởi thị tộc McQuillans vào năm 1500, nhưng sau đó bị thị tộc MacDonnell đến từ Scotland xâm chiếm và họ vẫn sở hữu lâu đài cho tới ngày nay.

Lâu đài Dunluce đã chứng kiến nhiều cuộc bao vây, trận chiến và hành hình. Nhiều giai thoại về hồn ma xuất hiện ở nơi đây, bao gồm câu chuyện về nhân viên và đồ đạc nhà bếp của lâu đài bị rơi xuống biển sau một trận bão đêm vào năm 1639.

2. Khám phá lâu đài Rock of Cashel

Lâu đài nổi tiếng này là những tòa nhà bằng đá được xây dựng từ thế kỷ thứ 12 và 13, tại vùng Golden Vale ở tỉnh Munster, Ireland. Tới đây, du khách có thể tìm hiểu về lịch sử cũng như truyền thuyết của người Ireland.

Ngoài lâu đài Rock of Cashel, tỉnh Munster cũng nổi tiếng với nhà thờ Cormac’s Chapel. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng các bức tranh tường có niên đại 800 năm, quan tài bằng đá cổ nhất Ireland được chế tác vào thế kỷ thứ 12.

3. Ngắm chim tại Howth

Từ trên vách đá dựng đứng tại quần đảo Howth, du khách có thể phóng hết tầm mắt để chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp, với hàng nghìn con chim biển bay lượn trên trời và sát mặt nước.

Xuống cầu tàu phía Đông ở Howth, du khách có thể khám phá làng chài ở đây trước khi di chuyển bằng phà trong 15 phút để tới tới Mắt Ireland. Hòn đảo này từng có một lâu đài từ thế kỷ thứ 6, du khách vẫn có thể tham quan phế tích của nhà thờ xây dựng vào thế kỷ thứ 8 trong tu viện. Đảo cũng là nơi sinh sống của các loài chim như chim cốc, hải âu rụt cổ, chim ó biển, nhạn biển,…

4. Chèo thuyền dọc bờ biển phía Nam

Haven Coast là tuyến du lịch ven biển phía nam Ireland kéo dài từ Bantry tới Kinsale. Du khách có thể tự chèo thuyền để khám phá cảnh đẹp nơi đây bao gồm vịnh hẻo lánh, bãi biển hoang sơ, bến cảng đông đúc và các hỏn đảo ở ngoài khơi. Trong tuyến du lịch này, bạn có thể tham gia các hoạt động khác như khám phá động vật hoang dã, ngắm sao trời, cắm trại,…

5. Tham quan bối cảnh phim trong vườn quốc gia Tollymore

Du khách có thể tìm thấy bối cảnh Rừng ma của phim Game of Thrones trong vườn quốc gia Tollymore. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp nhất thế giới, với các cây cầu và cổng theo kiến trúc Gô-tích, hang động tự nhiên và nhiều cây cổ thụ. Cây sồi trong rừng này có chất lượng rất tốt và được sử dụng để đóng nội thất cho tàu Titanic.

6. Tìm hiểu văn học tại trường đại học Trinity

Phòng dài (Long Room) trong thử viện cổ của trường đại học Trinity, được xây dựng từ năm 1712 đến 1732, là nơi để sinh viên đọc sách và ôn bài. Đây cũng là nơi lưu giữ cây đàn hạc từ thế kỷ thứ 15, biểu tượng của Ireland cùng hơn 200.000 cuốn sách quý.  Tập sách mà bất cứ du khách nào tới đây cũng muốn xem là Book of Kells. Nó là bản chép tay từ thế kỷ thứ 19 của Christ’s Gospels và được coi là di sản quốc gia của Ireland.

Những người nổi tiếng như Edmund Burke và Oscar Wilde cũng từng học tại trường Trinity. Trong những tháng mùa hè, trường cho người dân và du khách thuê phòng và các căn hộ.

7. Khám phá thác Mahon ở Kilmacthomas

Du khách có thể dễ dàng dành nhiều giờ khám phá lối món trên dãy núi Comeragh với phong cảnh đặc trưng của vùng đồng quê Ireland. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới địa điểm đẹp nhất ở đây sau 30 phút đi bộ.

Sông Mahon đã tạo ra thác nước cùng tên tuyệt đẹp chảy từ đỉnh cao nhất của dãy núi Comeragh. Chiều cao của thác từ điểm cao nhất xuống hồ nước phía dưới là 80m. Phong cảnh ở đây khiến bạn như lạc tới một hành tinh khác.

8. Đi trên cây cầu dây Carrick-a-Rede Rope

Cách đây hơn 250 năm, các ngư dân đánh cá hồi lần đầu tiên xây dựng cây cầu dây Carrick-a-Rede Rope giữa hai vách núi, nối đất liền với hòn đảo nhỏ ở ngoài khơi. Ngư dân ở đây đã ngừng đánh bắt cá vào năm 2002, nhưng cây cầu vẫn còn nguyên vẹn.

Lối đi ven biển dẫn tới cây cầu giúp du khách có thể nhìn thấy các hòn đảo ở Scotland hay chiêm ngưỡng các loài chim biển và cá heo. Cây cầu này có chiều dài 19m và cách mặt nước 30m. Khi bạn đi qua nó, có thể cảm thấy cơ thể rung lắc trong gió hay ngắm cảnh ngay dưới chân mình.

9. Dã ngoại tại cổng vòm Spanish Arch ở Galway

Bờ trái của sông Corrib ở trung tâm thành phố Galway là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Tại sao bạn không chọn nơi đây để tổ chức một buổi dã ngoại cạnh công trình cổng vòm Spanish Arch nổi tiếng? Công trình này được xây dựng vào năm 1584 và được tu sửa qua các thế kỷ. Cho đến nay tên của công vòm này vẫn là một bí ẩn.

10. Khám phá thị trấn Glendalough

Thị trấn có phong cảnh đẹp với hai hồ nước lớn và thiên nhiên hùng vĩ. Đây cũng là tu viện St. Kevin’s được xây dựng vào thế kỷ thứ 6 và tồn tại trong suốt hơn 500 năm, trước khi trở thành một cộng đồng lớn và đa dạng như ngày nay.

Các công trình kiến trúc như nhà thờ, cổng vòm đá và cổng chào đã lặng lẽ chứng kiến lịch sử đầy biến động của thị trấn Glendalough, bao gồm cuộc tấn công của người Viking vào đêm Giáng sinh năm 835.

11. Ngắm bắc cực quang ở Inishowen

Mặt trời hoạt động mạnh hơn những năm gần đã thu hút du khách tới miền tây bắc Ireland để chiêm ngưỡng bắc cực quang. Bán đảo Inishowen có nhiều địa điểm và không gian đẹp để bạn thưởng ngoạn hiện tượng không gian kỳ thú này. Trong khi đó, màn trình chiếu thiên văn tại Cung thiên văn và bảo tàng Inishowen giúp mọi người khám phá bầu trời đêm ngay vào thời gian ban ngày.

12. Tìm hiểu văn hóa tại nhà hát lớn Belfast

Các buổi trình diễn mang đậm văn hóa Ireland diễn ra thường xuyên tại nhà hát lớn Belfast kể từ khi công trình này mở cửa vào năm 1895. Các nghệ sĩ tài năng từ Laurel & Hardy tới Luciano Pavarotti biểu diễn ở đây trong nhiều thập kỷ. Nhiều loại hình nghệ thuật được tổ chức ở nhà hát bao gồm: hài kịch, chính kịch, opera, hòa nhạc, show diễn của các nghệ sĩ,…

Theo Huy Phong (Theo National Geographic) (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Ireland