Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Lạnh tê tái trong khách sạn băng giá ở Thụy Điển

06/03/2017

Cứ đông đến là những nghệ sĩ tạc băng lại xây lên khách sạn gồm 65 căn phòng từ băng đá gần sông Torne. Đặc biệt hơn là vào mùa hè, khách sạn vẫn mở cửa để chào đón khách du lịch.

Bài viết này là của trải nghiệm của tác giả Annabel Fenwick trong thời gian ở khách sạn Icehotel ở Thụy Điển.

Nhiệt độ trong căn phòng luôn dưới -5 độ c

Trong tất cả những chia sẻ về khách sạn tôi từng đặt chân đến, kỳ nghỉ tại khách sạn Icehotel ở Thụy Điển có lẽ khiến nhiều người chú ý nhất.

Cô có bị điên không? Ở đây lạnh đến mức nào? Cô ngủ ở đâu? Cô mặc gì đi ngủ?

Câu trả lời ngắn gọn là có, nhiệt độ ở đó thực sự là rất thấp, tôi đã ngủ trên một chiếc giường làm hoàn toàn từ băng và tôi được giữ ấm bằng một chiếc áo đặc biệt mà khách sạn cung cấp. Nhưng trải nghiệm thực sự lại thú vị hơn thế rất nhiều.

Cận cảnh một phòng ngủ tại khách sạn Icehotel

Mặc dù rất nhiều nơi khác đã bắt trước theo Icehotel, nơi đây vẫn tự hào là khách sạn băng giá đầu tiên trên thế giới. Nằm ở thành phố nhỏ Jukkasjarvi, khách sạn này được xây bởi nhà thiết kế tài hoa Yngve Berqvist. Khách sạn thu hút rất nhiều khách du lịch tò mò đến mỗi năm.

Năm nay cũng là lần đầu tiên khách sạn Icehotel sẽ mở quanh năm, qua cả mùa hè để phục vụ du khách. Việc này tưởng như không thể nay đã trở thành hiện thực nhờ năng lượng mặt trời.

Ngay từ khi mở cửa khách sạn đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch

Kỳ nghỉ tại Icehotel của tôi được bắt đầu bằng một tour vòng quanh khách sạn, qua những hành lang lấp lánh và những căn phòng được thiết kế kỳ quái. Những nghệ nhân đã bỏ ra hàng tháng trời để tạo ra những căn phòng này – và kết quả là họ đã xây nên những tuyệt tác kiến trúc.

Khung cảnh khách sạn từ trên cao nhìn xuống

Khi màn đêm buông xuống, tôi được phát cho một chìa khóa tủ locker ở trong căn phòng ấm áp duy nhất của khách sạn. Đây là nơi khách để lại hành lý, thay đồ và mặc lên bộ đồ ngủ đặc biệt. Bộ đồ này được thiết kế như một túi ngủ và bộ đồ phi hành gia. Căn phòng ngủ đem lại cho tôi cảm giác như một chiếc tủ lạnh khổng lổ: tối, im lặng và lạnh giá.

Năm nay là lần đầu tiên khách sạn sẽ mở trong mùa hè

Rất ít người dám ở lại đây nhiều hơn một đêm và khách sạn này chắc chắn cũng không thuộc vào hạng bình dân với giá một phòng từ 220 bảng cho đến 1.000 bảng. Nhưng liệu trải nghiệm có xứng đáng với số tiền bỏ ra? Câu trả lời là có. Và liệu tôi có muốn quay lại nơi đây? Tôi có thể cam đoan với bạn là tôi sẽ làm vậy!

Đây là căn phòng ấm áp duy nhất của khách sạn

Theo Khôi Nguyên (Theo Daily Mail) (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Thụy Điển