Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

10 địa điểm thú vị nhưng ít người ghé thăm

30/10/2017

Lesotho, Ai Cập, Guyanan, Haiti, Mông Cổ, Thổ Nhĩ Kỳ, Alaska, Philippines... chung thế mạnh là thiên nhiên còn rất hoang sơ, thích hợp cho du khách yêu thích hoạt động ngoài trời và du lịch mạo hiểm.

Lesotho

Lesotho - đất nước có khoảng ba trăm ngày nắng một năm và địa hình đồi núi

Rất nhiều du khách đến Nam Phi để uống rượu hoặc dạo chơi ở những bãi biển. Tuy nhiên, rất ít du khách dám mạo hiểm du lịch đến Lesotho - đất nước có khoảng ba trăm ngày nắng một năm và địa hình đồi núi. Đây là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất của châu Phi, đặc biệt là dành cho người yêu thích du lịch mạo hiểm.

Hãy ghé thăm Vườn Quốc gia Tsehlanyane hoặc trượt tuyết tại Oxbow, một trong những khu nghỉ mát có dịch vụ trượt tuyết hiếm hoi tại Châu Phi.

Ai Cập

Ai Cập có tên trong danh sách "không được đến" đối với những du khách lo ngại về khủng bố hoặc bạo lực

Ai Cập có tên trong danh sách "không được đến" đối với những du khách lo ngại về khủng bố hoặc bạo lực. Tuy nhiên, tại Ai Cập, bạo lực với du khách là điều hiếm khi xảy ra.

Hãy thử đến tham quan "Hanging Church" - Nhà thờ Cơ đốc cổ xưa nhất Ai Cập, điểm hành hương Abu Serga, hoặc dạo chơi ở những quán cà phê và phòng triển lãm tại trung tâm thành phố Cairo.

Mông Cổ

Mông Cổ là một trong những điểm đến tốt nhất dành cho du khách thích hoạt động ngoài trời

Với những thảo nguyên tuyệt vời và truyền thống hiếu khách, Mông Cổ là một trong những điểm đến tốt nhất dành cho du khách thích hoạt động ngoài trời.

Bạn có thể đi chuyến tàu Trans-Siberian Express để tham quan dọc đất nước, hoặc cưỡi ngựa dạo chơi với chi phí tương đối rẻ. Vào tháng 6, nơi này còn có mùa lễ hội Naadam với rất nhiều hoạt động sôi nổi như thi bắn cung, cưỡi ngựa và đấu vật.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là điểm đến đa dạng và hấp dẫn đối với du khách

Trong những năm gần đây, tin tức về Thổ Nhĩ Kỳ thường liên quan đến các vụ khủng bố, bạo lực nguy hiểm thay vì du lịch. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là điểm đến đa dạng và hấp dẫn đối với du khách.

Nơi đây có rất nhiều thị trấn nghỉ mát. Nếu đi về phía đông nam, bạn có thể trải nghiệm nền văn hoá của người Kurd và Syriac mà vẫn đảm bảo được an toàn.

Tại thành phố Urfa cổ, một trong những thành phố bảo thủ tôn giáo nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể ghé thăm những khu chợ nhộn nhịp nhưng cũng tương đối phức tạp. Đây cũng là nơi bạn có thể học cách nướng bánh mì của người Kurd hoặc nấu các món ăn truyền thống.

Philippines

Bạn có thể ghé thăm đảo Luzon ở phía Bắc để chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang hai nghìn năm tuổi

Philippines có những điểm đến khá an toàn với du khách như quần đảo Sulu - với nền kinh tế chủ yếu dựa vào thương mại du lịch.

Bạn có thể ghé thăm đảo Luzon ở phía Bắc để chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang hai nghìn năm tuổi - từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới hoặc trải nghiệm cuộc sống trong các ngôi nhà truyền thống Ifugao tại đây.

Guyanan

Guyanan nằm ở phía đông Venezuela và phía bắc Brazil

Guyanan nằm ở phía đông Venezuela và phía bắc Brazil. Đây là một trong những quốc gia nhỏ nhất ở Nam Mỹ, nhưng cũng là một trong những nơi có giá trị nhất của lục địa này. Đất nước này chỉ đón khoảng 3.000 du khách mỗi năm. Nhờ vậy, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tại đây gần như vẫn còn nguyên vẹn với 80% là rừng mưa nguyên sinh.

Văn hóa tại đây pha lẫn giữa Nam Mỹ và Caribbe, cho phép bạn nhâm nhi rượu rum ở thủ đô Georgetown, nghe nhạc Calypso hoặc ngắm nhìn ngọn thác hùng vĩ Kaieteur cao 250 m, gấp năm lần chiều cao của thác Niagara.

Haiti

Haiti là một trong những hòn đảo hấp dẫn nhất về mặt sinh thái và lịch sử ở Caribbe

Trong thập kỷ qua, Haiti đã gặp nhiều rắc rối, từ trận động đất thảm khốc năm 2010 đến dịch Zika khiến hàng loạt người chết. Tuy nhiên, Haiti lại là một trong những hòn đảo hấp dẫn nhất về mặt sinh thái và lịch sử ở Caribbe.

Bên cạnh những bãi biển đẹp thơ mộng, du khách có thể đến thăm cung điện Sans-Souci và thành Laferrière - nơi ở của vị vua và nữ hoàng đầu tiên của Haiti. Nơi đây là biểu tượng về niềm tự hào và độc lập của người da đen sau cuộc cách mạng chống lại ách đô hộ của Pháp.

Alaska

Hãy chuẩn bị thật nhiều áo ấm nếu bạn không muốn đổ bệnh khi chỉ vừa mới đặt chân đến Alaska

Người yêu động vật hẳn sẽ rất thích Alaska vì đây là nơi ở của rất nhiều loại thú như gấu Bắc cực, cáo, chim cú và chuột Lemmings.

Thiên nhiên nơi đây vẫn còn hoang sơ với các vườn quốc gia có cảnh quan tuyệt đẹp. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị thật nhiều áo ấm nếu bạn không muốn đổ bệnh khi chỉ vừa mới đặt chân đến.

Kyrgyzstan

Thủ tục xin thị thực tại Kyrgyzstan cũng khá đơn giản

Các quốc gia Trung Á, trong đó có Kyrgyzstan là điểm đến văn hóa hấp dẫn, nơi bạn có thể ghé thăm các đền thờ Hồi giáo tuyệt đẹp và ngắm nhìn những đoàn xe caravan chạy ngang qua.

Hãy tận hưởng buổi chiều trôi qua êm ả bằng cách nhấm nháp chút rượu vodka và trò chuyện cùng một vài người xa lạ.

Thủ tục xin thị thực tại Kyrgyzstan cũng khá đơn giản. Phía Đông của đất nước có hồ Issy Kul và núi Tian Shan tuyết phủ quanh năm, thích hợp cho các du khách yêu thích hoạt động ngoài trời.

Moldova

Moldova có tổng diện tích các vườn nho khoảng 1,4 triệu mét vuông, sản xuất khoảng 124.200 tấn rượu vang mỗi năm

Rất nhiều quốc gia Trung Âu và Đông Âu thu hút du khách nhờ hương vị thơm ngon, độc đáo của các loại rượu, trong đó có Moldova.

Đất nước nhỏ bé này nằm giữa Ukraina và Romania, có tổng diện tích các vườn nho khoảng 1,4 triệu mét vuông, sản xuất khoảng 124.200 tấn rượu vang mỗi năm. Ngoài việc uống thử rượu, bạn còn có thể thuê ô tô lái đi dạo và tham quan các vườn nho của người dân địa phương.

BÌNH MINH (Theo NatGeo)

Tag:

Viết bình luận:

Thổ Nhĩ Kỳ