Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Hòn đảo ở Phú Yên có lối đi giữa biển đẹp không kém Điệp Sơn

28/09/2016

Theo dòng thủy triều rút xuống, một con đường xuyên biển độc đáo sẽ lộ ra nối liền bờ với Hòn Sụn, thẳng tới Hòn Yến (Phú Yên).

Hè năm nay, dân du lịch rất thích thú khi phát hiện ra lối đi giữa biển ở đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa) với con đường cát trắng nối liền bờ biển và một hòn đảo nhỏ cách bờ không xa. Nếu yêu thích những cảnh quan độc đáo, bạn có thêm một lựa chọn khác, cũng là một con đường giữa biển ở đảo Yến, Phú Yên, nơi được mệnh danh là xứ sở 'hoa vàng cỏ xanh'.

Tên của hòn đảo này là Hòn Yến, cái tên phổ biến của không ít hòn đảo lớn nhỏ ở Việt Nam, rất dễ khiến bạn nhầm lẫn với các địa danh khác có cùng tên gọi. Theo dân bản xứ, sở dĩ có tên gọi Hòn Yến là do trước kia nơi đây từng có rất nhiều chim yến về làm tổ. Hòn Yến thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 20 km hướng Đông Bắc.

Từ thôn Nhơn Hội nhìn ra, bạn sẽ thấy hai hòn đảo nhỏ nằm cạnh nhau, cách bờ chừng hơn 100 m. Hòn lớn với thế như chóp nón khổng lồ cùng những vách núi dựng đứng có tên gọi Hòn Yến, hòn nhỏ là Hòn Sụn.

Vào những ngày đầu tháng theo dòng thủy triều rút xuống, một con đường xuyên biển sẽ lộ ra nối liền bờ với Hòn Sụn, thẳng tới Hòn Yến. Du khách sẽ có cơ hội được đi bộ giữa biển, ngắm nhìn hệ thống san hô đầy sắc màu nơi đây.

Để quan sát con đường đẹp nhất, bạn nên đứng từ trên đỉnh núi phía trước mặt nhìn sang. Tại đây có con đường với rạn xương rồng mọc dại nằm ven con đường uốn lượn, tạo nên cảnh sắc thơ mộng, đặc biệt là dưới ánh chiều tà.

Để đến Hòn Yến, từ thành phố Tuy Hòa có hai cách đi. Từ Quốc lộ 1A đi về hướng Bắc 15 km, đến ngã ba Phú Điềm rẽ phải theo đường bê tông hỏi đường về làng Nhơn Hội. Hoặc có thể đi ven biển xuất phát từ đường Lê Duẩn trong trung tâm thành phố, đi thẳng qua các xã An Phú, An Chấn, An Mỹ để đến với Chợ Yến, từ đây rẽ ra Hòn Yến thông qua các con đường liên thôn ven biển.

Nước biển xanh, trong vắt càng làm cho những khuôn hình trở nên "vi diệu", đặc sắc.

Điểm nhấn đặc biệt của cụm thắng cảnh Hòn Yến chính là bãi tắm Phú Thường - Gành Yến kế bên trái. Đây là một bãi tắm đẹp với bờ biển trải dài, cát trắng phau và nước trong nhìn rõ đáy.

Sóng ở đây khá lớn, bờ biển nhiều bãi đá tự nhiên nên không thích hợp lắm để tắm biển.