Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những quán cà phê độc đáo, chất lừ và yên tĩnh cực hợp để teen sống ảo đầu năm

04/01/2021

Máng Lợn, Gác Miên và Cà Phê Nhà Kho có lẽ là những cái tên khá quen thuộc với hội mê lang thang phố phường. Nếu bạn có dịp ghé thăm Hà Nội, đừng bỏ lỡ 3 điểm hẹn chất lừ này nha!

Máng lợn Café - chốn yên tĩnh giữa phố phường huyên náo

Bước vào Máng Lợn, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi màu xanh của cây cối. Ngay cổng vào đã có một hàng cây sum suê lá, tỏa bóng mát. Ở lối vào, hai bên tường cũng được trang trí rất dễ thương, sinh động. Một bên lắp đặt một tấm gương lớn cho bạn chỉnh trang lại trang phục trước khi bước vào quán, hoặc để selfie trước gương, vân vân và mây mây. Bên còn lại vẽ mấy hình xinh xinh, mấy giá gỗ đặt các chậu cây và tượng mấy loại động vật nhỏ nhắn.

Quán cà phê độc đáo, chất lừ và yên tĩnh

Lối vào của Máng Lợn

Máng Lợn được décor theo không gian mở, có ba tầng, thoáng mát và ngập tràn cây xanh. Phần lớn đồ dùng, bàn ghế ở đây đều làm bằng gỗ, kết hợp với đa dạng các loài cây xanh.

Quán cà phê độc đáo, chất lừ và yên tĩnh

Không gian lung linh ánh đèn ở tầng 2

Quán cà phê độc đáo, chất lừ và yên tĩnh

Một góc yên tĩnh ngập nắng và bóng cây

Thực đơn của Máng Lợn khá healthy, giá cả dao động trong khoảng 35.000 - 50.000 đồng/ phần tùy thuộc vào từng loại đồ uống.


Gác Miên - Cứ gõ, cửa sẽ mở

Gác Miên có lẽ là một địa điểm quen thuộc đối với rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mê máy chụp hình film. Nằm trong khu tập thể cũ ở Tôn Thất Tùng, Gác Miên sẽ hơi khó tìm đối với những bạn đi lần đầu.

Khi đến quán, nếu thấy cửa đóng, bạn đừng vội quay về nha! Hãy gõ, cửa sẽ mở! Đây cũng chính là điểm khiến bạn nhớ và yêu Gác Miên. Gác Miên luôn tôn trọng không gian yên tĩnh. Bất cứ ai đến đây cũng đều “đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên”. Tiếng nhạc cũng vang lên nhè nhẹ, thi thoảng có tiếng lật sách, tiếng bút viết trên nền giấy sột soạt. Không hề có những tiếng cười đùa, nói chuyện to tiếng. Gác Miên cũng không nhận nhóm khách từ quá ba người, nên nếu bạn đi đông người, hãy liên hệ hỏi anh chủ trước nhé.

À, ở quán cũng có một kệ sách lớn với nhiều thể loại sách, có những cuốn rất hiếm, không còn bán trên thị trường nữa.

Quán cà phê độc đáo, chất lừ và yên tĩnh

Một góc nhỏ bên kệ sách cho những bạn nào yêu thích việc đọc

Nếu ai yêu mèo như mình cũng có thể tới Gác để chơi cùng mấy chú mèo xinh xắn nhé. Hiện tại ở Gác Miên cũng nuôi khá nhiều mèo, chúng đều rất ngoan và quấn người.

Quán cà phê độc đáo, chất lừ và yên tĩnh

Khoảng khắc đáng yêu của một bé mèo được chụp tại Gác Miên

Quán cà phê độc đáo, chất lừ và yên tĩnh

Một góc để vẽ vời, viết lách tại Gác

Đồ uống ở đây khá bắt vị, décor đẹp mắt, giá dao động trong khoảng 25.000 - 40.000 đồng thôi. Thỉnh thoảng Gác Miên cũng sẽ tổ chức những buổi chiếu phim ban đêm với giá vé chỉ khoảng 30.000 đồng/ người, siêu rẻ luôn.


Cà Phê Nhà Kho - Lạc lối trong “vòng xoáy thời gian”

Cà Phê Nhà Kho được biết đến là một quán cà phê được xây dựng theo phong cách vintage với những đồ dùng, vật dụng trang trí mộc mạc, giản dị và gần gũi.

Quán cà phê độc đáo, chất lừ và yên tĩnh

Một góc của Cà Phê Nhà Kho với những cánh cửa gỗ được sơn xanh mộc mạc

Quán khá rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Lần đầu tiên đến đây, mình bị thu hút bởi những cánh cửa gỗ được sơn màu xanh mint đẹp mắt, những tấm rèm cửa hoa nhí bay bay trong gió, những lọ hoa tươi tỏa hương thơm dịu dàng. Ở đây, mình cũng tìm thấy những đồ vật cũ kĩ của một Hà Nội xưa. Nếu bạn muốn sống lại những ngày tháng bao cấp ngày xưa, với những chiếc bánh xe, chiếc máy khâu, hay cái tủ chạn, đồng hồ đeo tay... đây là một địa điểm đáng để ghé. Cà Phê Nhà Kho cũng có một khoảng không gian với rất nhiều cây xanh nữa. Những ngày nắng lên, ngồi ở góc này tận hưởng gió trời và những tia nắng lấp ló sau tán lá thì còn gì bằng.

Quán cà phê độc đáo, chất lừ và yên tĩnh

Một khoảng trời xanh mát

Cà Phê Nhà Kho khá đông khách vào những ngày nghỉ hoặc “khung giờ vàng”. Nên nếu bạn muốn một không gian vắng vẻ, có thể đi vào khoảng sáng sớm bạn nhé! Đồ uống ở đây giá cả rất phải chăng, chỉ dao động trong khoảng 30.000 - 35.000 đồng.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Cafe tại Hà Nội