Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Quán cà phê, ăn sáng cho ngày nghỉ lễ ở Hà Nội

05/01/2017

Nếu ở lại Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch này, bạn có thể tạo cho mình một kỳ nghỉ không nhàm chán với list các quán cà phê ăn sáng thiết kế đẹp, sang chảnh.

La Terrasse Du Metropole

Menu của quán thực chất là menu ăn trưa (bắt đầu phục vụ từ 11h), tuy nhiên nếu một ngày cuối tuần nào đó (hoặc những ngày nghỉ lễ chẳng hạn) bạn có lỡ ngủ nướng đến lúc mặt trời tới giữa đỉnh đầu, hơn nữa lại không muốn cái dạ dày của mình trở nên nặng nề nhanh chóng.

Suất ăn bao gồm một suất burger, một bát súp củ dền thanh mát và salad tôm hùm tươi ngon dễ dàng biến thành một bữa ăn nhẹ nhàng đúng nghĩa, vừa đủ chất mà bạn vẫn có thể lê la các hàng quán khác ăn vặt buổi chiều. Tôm hùm giá theo ngày và một bữa như thế này sẽ tốn của bạn tầm một triệu đồng nếu bạn có thẻ Accorplus nhé.

6 Degrees Café - Đường Âu Cơ

Không gian quán lý tưởng cho những buổi tụ tập bạn bè đông người, hay thậm chí là những buổi gặp gỡ có yêu cầu cầu kỳ. Menu đa dạng nhưng thích nhất là ngồi buổi chiều gọi một bình trà ấm, thêm một chút đồ tráng miệng những ngày này thì sẽ thích thú vô cùng. Giá sẽ vào khoảng 120.000 - 150.000 đồng cho một bình trà, một phần tráng miệng.

Lissom Parlour - Nguyễn Hữu Huân

Chị chủ quán là một người tâm huyết và tỉ mẩn với dòng bánh nghệ thuật (cake art) cho nên sẽ không quá ngạc nhiên khi từng sản phẩm bán ra tại đây được chăm chút cẩn thận cả về chất lượng bánh lẫn cảm quan người nhìn. Các dòng đồ uống cũng được lựa chọn cẩn thận. Không gian pha lẫn giữa nét hoài cổ Đông Dương với một chút đồ nội thất, trang trí công nghiệp nhưng nó vẫn hòa quyện, đủ đẹp và níu kéo ta ngồi lại cả một buổi chiều.

Chỉ có một điểm khó duy nhất là quán không có nhiều chỗ có ánh sáng tự nhiên, việc chụp được một tấm hình xinh ở đây sẽ là cả một sự kỳ công. Một phần bánh và trà sẽ tốn từ 150.000 đến 200.000 đồng trở lên, nhưng đắt xắt ra miếng và với quán thì thực sự đúng là như vậy.

Miam Miam - Hàng Bài

Bữa ăn ở đây là sự kết duyên giữa ẩm thực Pháp với sự tinh tế trong nêm nếm của ẩm thực Nhật Bản. Bạn sẽ phải rất cân nhắc khi gọi đồ ở đây, vì một phần ăn cũng không hề nhỏ, bánh và đồ tráng miệng sẽ tương đối ngọt và ngậy, nhưng thực sự là rất rất đáng để thử, đặc biệt là pancake nhật với sốt chocolate hay bánh souffle vị trà xanh. Nếu không dùng bữa chính, chỉ gọi dessert và đồ uống, giá cả sẽ dao động khoảng 120.000 đồng - 180.000 đồng.

The Noble Moment Coffee

Quán do gia đình chị người Hàn Quốc làm chủ, sản phẩm cả trà lẫn cà phê đều nhấn mạnh tới sự nguyên bản và “sạch”. Song, đặc biệt nhất vẫn phải kể đến dòng bingsu của quán. Bingsu tại đây chất lượng, đầy đặn và ăn ngon. Ngon nhất hiện giờ vẫn phải là toffee bingsu. Bánh waffle vị trà xanh cũng là một sự lựa chọn không tồi. Các bạn có thể gọi trà bình thường hoặc trà ngô do nhà chị chủ tự đóng gói. Giá cả ở mức tầm trung, một trà cộng với phần tráng miệng khoảng 150.000 đồng.

Work Café - Vincom Bà Triệu

Chiếm trọn cả một bên không gian tại tầng 4 tòa B Vincom nên quán thừa hưởng cả một dãy cửa sổ kính tràn dài, mang ánh sáng tự nhiên tràn ngập một khoảng lớn không gian. Tuy nhiên, việc vẫn phải sử dụng ánh sáng vàng cho đủ sáng nhiều khi sẽ khiến bạn khó khăn trong việc lưu giữ hình ảnh đẹp của các món bánh.

Một set đồ tráng miệng tại đây được bày biện mộc mạc, thân thiện nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế và giản đơn. Bánh và trà không thực sự quá đặc biệt, nhưng nếu cần một không gian khoáng đạt cho một bữa trà buổi chiều hay hẹn hò với một vài người bạn thì quán là một nơi khá lý tưởng. Giá cả khoảng 100.000 đồng - 120.000 đồng.

La terrasse du metropole - Ngô Quyền

Có thể nhiều bạn cho rằng với tầm 100.000 - 300.000 đồng thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn là chỗ này. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, bạn nên thử dùng một set trà cúc ở quán, khá thơm và dễ chịu, tựa như bạn được "massage tâm trí" vậy. Tráng miệng tùy loại mà sẽ rơi thêm vào khoảng 100.000 - 300.000 đồng, nếu bạn định thử trải nghiệm, có thể bắt đầu từ kem các loại, bánh chocolate…

The Panda's Flavor - Ảnh: Instagram Thepandaflavor

Tag:

Viết bình luận:

Cafe tại Hà Nội