Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ba địa điểm uống cà phê trứng trong lòng phố cổ

08/08/2016

Uống một cốc cà phê thơm ngậy vị trứng đánh bông giữa không gian trầm mặc của phố cổ là trải nghiệm đáng nhớ khi đến thủ đô.

Cà phê trứng là món đồ uống đã có mặt hàng chục năm, tuy nhiên không phải nơi nào cũng pha chế chuẩn vị. Cà phê trứng ngon phải đạt đủ tiêu chuẩn không đắng quá, không ngọt quá, không có mùi tanh, vị béo mịn của trứng hòa quyện trong từng giọt cà phê đậm đà.

Cà phê Giảng

Cà phê trứng được giữ nóng trong bát nước. Ảnh: Instagram hoaitifishing.

Đây là nơi khai sinh ra món cà phê trứng từ những năm 40 của thế kỷ trước. Xuất phát từ việc thiếu sữa của thời điểm đó, người ta đã sử dụng trứng để thay thế trong nhiều trường hợp. Cụ Giảng đã sáng tạo nên món cà phê trứng có hương vị khác biệt. Món đồ uống này lấy cảm hứng từ capuchino với phần sữa sủi bọt được thay thế bằng trứng đánh bông.

Cà phê trứng ở quán là sự kết hợp của lớp cà phê đen sóng sánh nồng đậm, lớp lòng đỏ trứng béo bùi, lớp lòng trắng trứng đánh bông thơm dịu. Dùng thìa khuấy sữa đặc từ đáy cốc lên và thưởng thức, vị thơm ngon đọng lại lâu dài trên đầu lưỡi. Bạn chỉ phải tốn khoảng 20.000 đồng cho một cốc cà phê trứng.

Bạn có thể tìm đến quán Giảng ở hai địa chỉ là 39 Nguyễn Hữu Huân và 106 Yên Phụ. Ngoài cà phê, quán còn có món bia trứng hấp dẫn.

Cà phê Đinh

Không gian thậm chí còn chật chội hơn quán Giảng nhưng ở đây lại có một góc ban công bé xinh nhìn thẳng ra hồ Gươm được rất nhiều người yêu thích. Quán nằm trên tầng hai của nhà số 13 Đinh Tiên Hoàng, phải đi qua những bậc cầu thang tối, cũ kỹ, tuy nhiên điều này càng khiến thực khách thêm hứng thú.

Cà phê trứng phải uống ngay khi còn nóng. Ảnh: Phiêu Linh.

Quán được mở bởi bà Bích, con gái cụ Giảng. Tuy bà đã không còn nhưng hương vị cà phê trứng vẫn được giữ gần như nguyên vẹn cho đến nay. Cốc cà phê trứng ở đây nằm gọn trong lòng bàn tay, không có bát nước giữ nóng nên lời khuyên dành cho thực khách là hãy uống khi còn nóng và tránh khuấy quá nhiều khiến trứng bị tanh.

Đinh có lẽ là quán giữ được mức giá rẻ nhất, chỉ 15.000 đồng cho một cốc cà phê trứng thơm bùi. Nếu không thích uống cà phê, bạn cũng có thể chọn cacao với vị dễ uống hơn.

Cà phê Vườn Phố Cổ

Nằm sâu trong ngách nhỏ ở số 11 Hàng Gai, quán có quầy gọi món ở tầng trệt và chỗ ngồi ở ba tầng trên với tầm nhìn bao quát cả bờ hồ. Nơi này hấp dẫn từ lối đi sâu hun hút mà nếu chưa được mách nước, bạn sẽ không thể phát hiện ra khi đi ngang con phố này.

Chỗ ngồi trên tầng cao nhất luôn được thực khách ưu tiên lựa chọn. Ảnh: Instagram wwscott168.

Thực đơn ở quán khá đơn giản, vào mùa hè bạn có thể gọi cà phê trứng đánh đá thơm mát, bổ dưỡng. Giá ở đây cao hơn hẳn, 45.000 đồng một cốc nhưng cũng đầy đặn hơn. Cà phê trứng ở quán không xuất sắc bằng hai quán còn lại nhưng vẫn là sự lựa chọn của nhiều du khách nước ngoài, một phần nhờ vị trí rất đẹp giữa trung tâm phố cổ.

Phiêu Linh - Theo dulich.vnexpress.net

Tag:

Viết bình luận:

Cafe tại Hà Nội