Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Quán cà phê có view đẹp nhất phố núi Sa Pa

06/08/2016

Nằm trên triền dốc bản Cát Cát, quán cà phê Gem Valley được nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài lựa chọn là điểm đến hấp dẫn khi đến Sa Pa.

Cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 2km, Gem Valley được ví có góc view đẹp nhất phố núi, trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách “trốn” sự đông đúc và ồn ào của phố thị.

Khung cửa sổ với màu xanh mướt của thiên nhiên

Từ đường Fansipan xuống bản Cát Cát, quán café Gem Valley nổi bật với giàn hoa tím biếc bên sân, phía sau nhà là khoảng trời trong xanh, núi non hùng vĩ men theo những ruộng bậc thang đang đợi ngày trổ bông.

Màu xanh mướt mát ngút tầm mắt

Gem Valley là một gallery trưng bày những bức tranh sơn dầu của anh chủ quán, không quá cầu kỳ trong việc sắp đặt đồ vật chỉ gói gọn những chiếc bàn cũ, căn nhà gỗ màu thời gian phủ kín cây cùng những giỏ lan rừng treo trên bậu cửa tạo ra vẻ đẹp bình dị, giúp du khách có những phút giây thư giãn khó quên.

Quán phục vụ các đồ ăn nhanh như mì tôm, cơm rang, đồ uống sinh tố, cà phê có giá giao động từ 20.000 - 50.000 đồng. Vợ chồng anh chị chủ quán là người Hà Nội, sinh sống tại Sa Pa hơn 10 năm, họ rất vui tính và thân thiện, chỉ dẫn những điểm thăm quan trong bản Cát Cát và dặn để xe ngay tại quán, có thể thong dong đi bộ vào bản hoặc chụp ảnh ở tầng thượng của quán, nơi bạn có cảm giác ngắm thiên nhiên là của riêng giành cho bạn.

Quán luôn đặt những chậu hoa xinh xắn ngay trên bàn

Gem Valley trở nên “hot” trong cộng đồng du lịch không chỉ đồ uống ngon mà nằm ở lưng chừng núi vừa tầm mắt, giá phải chăng, không xô bồ như những nhà hàng sang chảnh khác. Nhấp ly café tí tách nghe tiếng chim hót, hòa mình vào cơn gió mát rượi, nghe bản tình ca thật không gì tuyệt vời hơn.

Lưu ý: Dù bạn đi bất cứ thời điểm nào trong năm, Sapa vẫn là điểm đến thú vị và mang nhiều trải nghiệm mới lạ. Thay vì những ngày mây trôi tháng 7, thì dịp tháng 9, tháng 10 lúa chín vàng làm say đắm du khách đến Gem valley nhiều hơn.

Gem Valley có dịch vụ nghỉ homestay nhưng phải đặt trước vì không gian quán hơi bé, chi phí tầm 200.000 cho một người, có thể đặt đồ ăn tại quán với giá phải chăng.

Nên đến quán vào buổi sáng sớm ít khách, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp từ sân thượng.

Bài, ảnh: Dương Thanh - Theo Dân Việt

Tag:

Viết bình luận:

Cafe tại Sa Pa