Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ảnh cực quang ấn tượng nhất năm 2020

15/12/2020

Vẻ đẹp "siêu thực" của cực quang ở Na Uy, Canada, Phần Lan, Iceland... đều được các nhiếp ảnh gia săn lùng và giới thiệu trên trang Capture the Atlas.

Ảnh cực quang ấn tượng nhất năm 2020

Trang du lịch và nhiếp ảnh Capture the Atlas mới xuất bản cuốn sách ảnh tập hợp những bức hình chụp cực quang đẹp nhất năm 2020, chọn từ cuộc thi ảnh chụp cực quang diễn ra thường niên.

Cực quang là hiện tượng thiên nhiên kỳ ảo thường xuất hiện từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau ở khu vực bắc bán cầu và từ tháng 3 tới tháng 9 ở nam bán cầu. Những dải sáng màu sắc trên bầu trời là do va chạm của các hạt trong gió và khí trong bầu khí quyển tạo nên.

Hình trên là bức ảnh Heavenly Dance (Vũ điệu thiên đường) của tác giả Sergey Korolev chụp tại bán đảo Kola, Nga.

Ảnh cực quang ấn tượng nhất năm 2020

Ben Maze là tác giả bức ảnh The Hunt's Reward (Món quà của chuyến đi săn) chụp tại Tasmania, Australia. Ben kể anh không thể kìm được sự phấn khích khi nhìn thấy những dải sáng đầu tiên xuất hiện trên màn hình máy ảnh của mình. Rồi anh nhận ra mình đang ở nơi tuyệt vời nhất để ngắm cảnh tượng này.

Ảnh cực quang ấn tượng nhất năm 2020

Dragon Eggs (Trứng khủng long) là tác phẩm do Roksolyana Hilevych thực hiện tại quần đảo Lofoten, Na Uy. Tác giả kể rằng: "Tôi tìm ra nơi bí ẩn này ở Lofoten khi đang di chuyển xung quanh đảo Gimsoya. Đêm đó rất lạnh và nhiệt độ hạ xuống - 20 độ C. Đó có lẽ là thời điểm đẹp nhất mà tôi từng chiêm ngưỡng vẻ đẹp cực quang. Và ở một nơi như thế không dễ gì tìm được điểm chụp thú vị khi cực quang đang nhảy múa trên bầu trời suốt đêm".

Ảnh cực quang ấn tượng nhất năm 2020

Tác phẩm tiếp theo do nhiếp ảnh gia Benjamin Eberhardt chụp tại trạm quan sát IceCube Neutrino, Nam Cực, có tên Antarctic Night (Đêm Nam Cực). Benjamin chia sẻ: "Nam Cực có lẽ là nơi xa xôi và có điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất với cả con người và công nghệ. Để chụp những bức ảnh theo kỹ thuật timelapse ở đây bạn cần chút sáng tạo nhằm giữ ấm cho cả bạn và thiết bị chụp, giúp máy không bị ngưng giữa tiết trời âm hàng chục độ C. Những bức ảnh tôi chụp được là thành quả của hàng tháng trời thử nghiệm".

Ảnh cực quang ấn tượng nhất năm 2020

Convergence (Tụ hội) do Agnieszka Mrowka chụp tại Jökulsárlón, Iceland. Bức ảnh chụp vào cuối tháng 9/2020 vào một ngày cực quang xuất hiện đẹp nhất, hội tụ thiên thời địa lợi nhân hòa để nhiếp ảnh gia chớp lấy khoảnh khắc phản chiếu hoàn hảo. "Đó là một đêm vừa dữ dội vừa bình yên, rất đáng nhớ", tác giả cho hay.

Ảnh cực quang ấn tượng nhất năm 2020

Nhiếp ảnh gia Kim Jenssen chụp bức Finland At Night (Phần Lan về đêm) tại một khu rừng đã bị tuyết phủ trắng ở Ruka, Phần Lan, trong đêm giá lạnh -36 độ C.

Ảnh cực quang ấn tượng nhất năm 2020

Một tác phẩm khác cũng được chụp ở quần đảo Lofoten, Na Uy là Lofoten Ice Light (Ánh sáng băng Lofoten) của tác giả Dennisi Hellwig. "Những cột băng tuyệt đẹp tạo nên bởi nước băng đóng cứng làm tôi chú ý. Tôi đã nhìn thấy nơi này khi đi vào ban ngày, khi tối đến cực quang xuất hiện là tôi quay lại chụp liền".

Ảnh cực quang ấn tượng nhất năm 2020

Spring Fireworks (Pháo hoa mùa xuân) do Ole Salomonsen chụp vào cuối mùa cực quang vùng Cực Bắc ở Ersfjordbotn, cách thành phố Tromsø, Na Uy khoảng 20 phút đi xe.

Ảnh cực quang ấn tượng nhất năm 2020

Nhiếp ảnh gia Iurie Belegurschi là tác giả bức Symphony of the Lights (Bản hòa âm ánh sáng) chụp tại Vườn quốc gia Thingvellir, Iceland. Anh kể rằng mình may mắn khi trên đường đi tìm chỗ chụp, đường phủ đầy tuyết và anh chờ 4 tiếng không thấy cực quang nên quyết định đi về. Trong lúc chờ xe cứu hộ thì anh bắt gặp ngay cảnh tượng này.

Ảnh cực quang ấn tượng nhất năm 2020

When A Dream Became A Reality (Khi giấc mơ thành hiện thực) là bức ảnh của Mohad Almehanna chụp trong điều kiện -20 độ C và gió thổi rất mạnh ở Yukon, Canada.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Australia