Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

24/11/2020

Những bức ảnh thiên nhiên ấn tượng giúp nhiếp ảnh gia 24 tuổi người Hong Kong, Kelvin Yuen, nhận danh hiệu "Nhiếp ảnh gia phong cảnh tốt nhất năm".

Ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

Cuộc thi chọn ra ảnh và nhiếp ảnh gia chuyên phong cảnh (International Landscape Photographer) năm nay mới công bố kết quả. ILP 2020 nhận được hơn 3.800 ảnh do các tác giả khắp thế giới gửi về dự thi. Sau thời gian đánh giá, nhiếp ảnh gia 24 tuổi người Hong Kong Kelvin Yuen nhận được danh hiệu "Nhiếp ảnh gia phong cảnh tốt nhất năm" với 4 bức ảnh dự thi, trong đó có tác phẩm "Đêm kỳ diệu" chụp tại Na Uy. Yuen dành được giải thưởng là kỷ niệm chương và 5.000 USD, ngoài ra ảnh của anh được in trong cuốn sách tổng hợp 100 bức ảnh đẹp nhất.

Yuen bắt đầu chụp từ 6 năm trước, ảnh phong cảnh của anh đem đến cái nhìn sáng tạo cho người xem về chủ đề môi trường và đô thị. Yuen chia sẻ "Điều tôi thích nhất ở nhiếp ảnh phong cảnh là nó cho tôi cơ hội hiểu bản thân mình. Khi làm việc ngoài trời, tôi gặp phải những điều kiện khó đoán trước ví như lạc đường, sự cố xe di chuyển... Những thử thách bên ngoài đó giúp tôi tăng khả năng bản thân và tạo cơ hội khám phá các góc nhìn mới".

Ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

Bức ảnh "Interstellar" (giữa các vì sao) của Joshua Snow chụp tại bang New Mexico, Mỹ. Joshua nhận vị trí nhiếp ảnh gia phong cảnh tốt thứ 2 trong cuộc thi ILP 2020.

Ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

Người đứng vị trí thứ 3 trong cuộc thi nhiếp ảnh gia phong cảnh của năm 2020 là Isabella Tabacchi (Italy). Bức ảnh giúp Isabella đạt giải chụp cảnh sự sống ở núi lửa Vilyuchik, Kamchatka, Nga, với chân núi là những bông hoa đỗ quyên nở vàng rực.

Ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

Xét giải ở hạng mục ảnh phong cảnh, bức "Life Stream" (Dòng sông sống) chụp tại Iceland đã giúp tác giả Đức Jai Hornung đạt giải nhất.

Ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

Giải nhì ảnh phong cảnh thuộc về tác giả Ấn Độ Dipanjan Pal với tác phẩm "Coexistence" (Chung sống) chụp tại khu vực gần núi Lomangnupur, miền nam Iceland.

Ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

Bức ảnh "Hanksville Utah Sunset" (Hoàng hôn trên Hanksville Utah) của Allred Chance là tác phẩm đạt giải 3 ảnh phong cảnh của năm 2020.

Hanksville là một thị trấn nằm ở hạt Wayne, bang Utah, Mỹ. Du khách tới đây có thể khám phá các điểm đến xung quanh như trạm nghiên cứu sao Hỏa, Vườn Car;s Critter, Khu ngắm núi đá Kathline, Công viên bang ở thung lũng Goblin hay đỉnh núi sa thạch Factory Butte.

Ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

"Yin and Yang" (Âm và Dương) là ảnh chụp bằng flycam trên hồ Cuejdel, Romania do Gheorghe Popa chụp. Ảnh đoạt giải ảnh chụp trên cao tốt nhất năm 2020.

Ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

Grant Galbraith đạt giải xuất sắc nhất mục ảnh tối với bức "Primordial Echoes" (Những tiếng vọng ban sơ) chụp tại Vườn quốc gia Morton, bang New South Wales, Australia.

Ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

Tác giả Canada Evan Will đạt giải ảnh chân trời ấn tượng nhất với tác phẩm "Ibex Dunes" (Những đụn cát hình dê núi). Tác phẩm được chụp tại Vườn quốc gia thung lũng Chết ở bang California, Mỹ.

Ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

"Spinning time" (Thời gian quay tròn) là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Ấn Độ Himadri Bhuyan. Ảnh được chụp tại Sohra, Mehgalaya, Ấn Độ đã đạt giải ảnh xuất sắc nhất của mục bầu trời đêm.

Ảnh phong cảnh đẹp nhất năm 2020

Hong Jen Chiang, người Taiwan, là tác giả của "Stetind" - bức ảnh chụp ngọn núi cùng tên nằm ở Nordland, miền bắc Na Uy. Tác phẩm đen trắng này là ảnh chụp tuyết và băng ấn tượng nhất.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Na Uy