Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Check-in suối Yến rực rỡ sắc hồng hoa súng, đẹp đến ngẩn ngơ

03/10/2019

Nếu ai trót say những khung cảnh như bức tranh thủy mặc thì chắc chắn phải đến chùa Hương mùa hoa súng. Vào độ giữa thu, vạt hoa súng nở rộ hai bên dòng suối Yến (Mỹ Đức, Hà Nội) là cảm hứng sáng tác của nhiều tay chơi ảnh.

Suối Yến (hay còn gọi là Yến Vĩ) là một con suối nhỏ nằm trong khu du lịch Hương Sơn, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Gọi là suối Yến bởi hình dáng của dòng suối trông giống như đuôi của một con chim yến đang xòe rộng. Vào mùa thu, dòng suối Yến như một bức tranh sơn thủy hữu tình, đầy lãng mạn. Khua nhẹ mái chèo theo dòng con suối này là đến chùa Hương, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp đến nao lòng.

Check-in suối Yến rực rỡ sắc hồng hoa súng, đẹp đến ngẩn ngơ

Có nhiều nhiếp ảnh gia và các bạn trẻ đến săn hoa, các con đò nhỏ đậu kín mặt các nhánh suối để cho du khách săn ảnh

Tháng 10, 11 là thời điểm hoa súng nở nhiều nhất. Lúc này suối Yến khoác lên mình một vẻ đẹp mơ màng, lãng mạn với những bông hoa súng bừng nở trên mặt nước. Du khách thường tới đây vào dịp cuối tuần chèo thuyền du ngoạn trên dòng suối Yến ngắm hoa, chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành tươi mát.

Check-in suối Yến rực rỡ sắc hồng hoa súng, đẹp đến ngẩn ngơ

Tháng 10 có lẽ là thời điểm được rất nhiều người mong ngóng, bởi mùa thu đã bắt đầu trải thật êm khắp đất trời miền Bắc

Trong buổi sớm mai nắng buông nhè nhẹ, bạn có thể tận hưởng những giây phút bình yên bên dòng suối tĩnh lặng, lấp ló những bụi cây soi bóng bên bờ suối, chút sắc hồng của những bông súng đang nở rộ và bất chợt hình ảnh những đàn chim bay ngang qua con suối, tất cả đều hiện lên thật nhẹ nhàng, tinh khiết.

Check-in suối Yến rực rỡ sắc hồng hoa súng, đẹp đến ngẩn ngơ

Chỉ cần một ngày là đủ để thăm quan thưởng lãm vẻ đẹp suối Yến cũng như ghi lại những hình ảnh đẹp nơi đây

Khác hẳn với không khí ồn ào, tấp nập trong mùa lễ hội, suối Yến vào mùa thu yên ả lạ thường, dễ làm cho lòng người lay động. Đi trong làn sương mờ ảo, núi biếc trập trùng, dòng suối Yến quanh co, chỉ có tiếng chèo khua nước ì oạp, bạn thả hồn cùng cảnh sắc, quên đi những chộn rộn của cuộc sống thường nhật.

Check-in suối Yến rực rỡ sắc hồng hoa súng, đẹp đến ngẩn ngơ

Dòng nước trong veo, phẳng lặng như một tấm gương phản chiếu mây trời xanh ngát với những rặng cây in bóng bên bờ

Để cho ra những bức ảnh đẹp, bạn cần lựa chọn ngày hơi hửng nắng. Thời gian tốt nhất trong ngày để chụp ảnh ở suối Yến từ khoảng 7h-9h sáng. Đó là lúc hoa súng nở rộ và ánh nắng chưa gắt nên sẽ có không khí huyền ảo trên mặt nước. Không gian, địa điểm, khoảnh khắc, ánh sáng và thời cơ bấm máy... là những yếu tố quan trọng nhất để cho ra những bức ảnh đẹp.

Check-in suối Yến rực rỡ sắc hồng hoa súng, đẹp đến ngẩn ngơ

Nếu bạn muốn mua những bông hoa súng còn tươi nhất, người dân ở đây sẽ hái cho bạn. Chỉ 50 nghìn/chục bông, bạn đã có thể mang một chút hương của chốn 'bồng lai tiên cảnh' này về nhà

Thêm một điểm thú vị nữa khi du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp trên suối Yến, đó là bạn sẽ được nghe những câu chuyện truyền thuyết về núi con Rồng, núi Sư Tử, núi Rùa, núi Con Voi... Tất cả đều là những truyền thuyết vô cùng ly kỳ và hấp dẫn qua lời kể của những cô sơn nữ chèo thuyền. Thuyền cứ trôi, tiếng khua mái chèo ì oạp, tiếng xào xạc của lá rơi 2 bên dòng suối, và tiếng thủ thỉ những tích truyện của cô lái đò, tất cả sẽ khiến tâm hồn bạn trở nên thanh thoát, êm đềm.

Check-in suối Yến rực rỡ sắc hồng hoa súng, đẹp đến ngẩn ngơ

Khác với vẻ ồn ã, vội vàng đầu năm, mùa hoa súng nở, mọi người đến đây lại có vẻ thong thả, nhàn nhã để tự do tự tại thưởng hoa và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Hà Nội