Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Các địa điểm du lịch đẹp nhất Lai Châu

05/05/2018

Lai Châu được cho là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng Tây Bắc với những ngọn núi đầy mây che phủ, khám phá những con suối, dòng thác và hang động hoang vẫn mang trong mình vẻ sơ kỳ bí.

Lai Châu được cho là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng Tây Bắc với những ngọn núi đầy mây che phủ, khám phá những con suối, dòng thác và hang động hoang vẫn mang trong mình vẻ sơ kỳ bí. Trong đó những địa điểm du lịch đẹp nhất Lai Châu sẽ được tổng hợp dưới bài viết.

Các địa điểm du lịch đẹp nhất Lai Châu

 

Thác Tác Tình - điểm đến lý tưởng ở Lai Châu

 

Thác Tác Tình nằm ở thị trấn Tam Đường, Huyện Tam Đường, Tỉnh Lai Châu. Thác Tác Tình được mệnh danh là người mẹ thiên nhiên cung cấp nguồn nước ngọt dồi dào và trong lành cho người dân ở huyện Tam Đường. Mỗi khi mùa mưa tới, nước từ trên đỉnh núi Hoàng Liên Sơn lại đổ về làm cho hình ảnh thác Tác Tình trở nên đầy sức sống với nước tuôn chảy xối xả đổ xuống hồ nước trông như một dải lụa trắng vươn mình xuống dưới chân thác.

Vào mùa khô thì thay vì hình ảnh vội vã ào ạt, thác Tác Tình lại khoác lên mình tấm áo trong trẻo tinh khiết dịu hiền. Các bạn có thể uống nước trực tiếp từ thác hoặc tắm dưới chân thác để gột sạch mọi buồn phiên lo lắng của mình. Chính vì vậy mà nơi đây được mệnh danh là địa điểm du lịch đẹp nhất Lai Châu.

Các địa điểm du lịch đẹp nhất Lai Châu

 

Đèo Ô Quy Hồ - thuộc tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc nối liền Lai Châu và Lào Cai

 

Đèo Ô Quy Hồ nằm ở độ cao gần 2000m nối liền Lai Châu với Lào Cai. Đèo Ô Quy Hồ cắt ngang qua dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và uốn lượn mình một cách mềm dẻo. Đây cũng là con đường mà nhiều bạn trẻ yêu thích phượt bụi Lai Châu luôn muốn một lần được chinh phục.

Yêu cầu của hành trình vượt đèo Ô Quy Hồ là bạn cần phải có tay lái vững vàng và không được yếu tim khi đi qua những khúc cua vòng vèo lên xuống dốc thất thường và phải đặc biệt chú ý an toàn. Đổi lại là khi lên tới đỉnh đèo, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc bao la hùng vĩ của cả đại ngàn Tây Bắc với mây trôi hờ hững, ánh hoàng hôn mờ ảo hoặc tuyết rơi trắng xóa con đường vào mùa đông lạnh giá.

Các địa điểm du lịch đẹp nhất Lai Châu

 

Pu Ta Leng

 

Pu Ta Leng được xem là nóc nhà thứ 2 của những ai yêu thích sự thử thách và mạo hiểm của Việt Nam.

Nằm trong quần thể Hoàng Liên Sơn, tại xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu nơi đây cũng được khách du lịch đánh giá là địa điểm du lịch đẹp nhất Lai Châu.

Để có thể chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương thì các bạn phải vượt qua được đỉnh Pu Ta Leng. Và để lên được đỉnh Pu Ta Leng thì đòi hỏi cộng đồng phượt phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho việc leo trèo vượt suối xuyên rừng thật kỹ càng. Một bí quyết để du lịch phượt Lai Châu an toàn là bạn hãy đi vào ngày nắng nếu muốn chinh phục đỉnh núi Pu Ta Leng thành công. Bởi vì nếu trời mưa thì đường đi vô cùng khó khăn mà lại dễ gặp thiên tai như lũ quét rất nguy hiểm.

Top 3 địa điểm du lịch đẹp nhất Lai Châu đã phần nào giúp cho du khách có thêm được nhiều thông tin cần thiết để bắt đầu chuyến hành trình của mình.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Lai Châu