Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Cao nguyên Mộc Châu mùa hoa mận nở trắng xóa

09/04/2018

Những ngày gần đây, cư dân mạng đặc biệt trong giới phượt thủ chia sẻ những hình ảnh cao nguyên Mộc Châu mùa hoa mận nở trắng xóa thu hút đông đảo sự chú ý của du khách đặc biệt là giới trẻ.

Chỉ trong khoảng tháng 1, tháng 2 tại cao nguyên Mộc Châu mùa hoa mận nở trắng xóa và rực rỡ. Đây là loài hoa đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu. Hoa không chỉ đẹp bởi vẻ mỏng manh mà khi đã nở, hoa sẽ bung ra ào ạt, tạo nên khung cảnh đẹp hút hồn.

 

Cao nguyên Mộc Châu mùa hoa mận nở trắng xóa

 

Vì mùa hoa này nhanh nở rộ nhưng cũng rất nhanh tàn, chính vì vậy du khách thường đến cao nguyên Mộc Châu và thời gian này chủ yếu để ngắm những thảm hoa trắng tinh nằm bên sườn đồi. Theo kinh nghiệm “săn” hoa mận của nhiều người thì thời điểm hoa nở đẹp nhất là khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2. Tuy nhiên, tùy vào thời tiết mỗi năm mà thời gian hoa nở có thể sớm hoặc muộn.Tuy nhiên, không chỉ thu hút vì cao nguyên Mộc Châu mùa hoa mận nở trắng xóa mà nơi đây còn có sương mù nên khi có nắng, nơi đây thu hút rất nhiều tay máy đến ghi hình.

Tại Mộc Châu, bạn có thể ghé các điểm có hoa mận nở đẹp như: Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng... Trong số đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa nở nhất. Nếu muốn có hình đẹp, bạn nên đi sâu vào trong các bản làng.

 

Cao nguyên Mộc Châu mùa hoa mận nở trắng xóa

 

Không chỉ vậy, dưới những gốc mận này người dân thường tổ chức các hoạt động thể thao. Khoảng cách từ trung tâm Hà Nội đến Mộc Châu khoảng 187 km. Du khách có thể chọn hình thức di chuyển theo sở thích và sức khỏe. Đi bằng xe khách bạn chỉ mất 160.000 một người an toàn nhưng không chủ động được việc ngắm nhìn hay “sống ảo”. Nếu đi bằng xe máy bạn sẽ chủ động hơn trong việc dừng lại và ngắm cao nguyên Mộc Châu mùa hoa mận nở trắng xóa. Tuy nhiên tùy vào thời tiết mà bạn có thể di chuyển và ngắm hoa.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Mộc Châu