Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đi Australia ngủ cùng động vật, bơi cùng cá mập

27/12/2017

TTO - Một ngày nào đó bạn chán ngủ một mình hoặc bên người yêu, hãy đến Australia trải nghiệm việc ngủ cùng động vật hoặc ngủ dưới lòng đất.

Australia luôn là vùng đất gây nhiều bất ngờ cho du khách. Đó là nơi mà bạn vừa có thể vẫy vùng trong làn nước biển xanh với bộ bikini khêu gợi, vừa có thể hòa mình vào điệu nhảy kỳ lạ của một bộ lạc châu Úc.

Australia có nhiều cảnh đẹp, nhiều món ăn ngon, văn hóa phong phú, sở hữu nhiều loài động thực vật kỳ lạ và có nhiều tour du lịch độc đáo.

1. Ngủ cùng động vật

Đi Australia ngủ cùng động vật, bơi cùng cá mập
Ảnh: Tanronga Zoo

Nếu bạn luôn muốn trải nghiệm cảm giác thăm và ngủ tại một safari châu Phi nhưng không thể đến đó, tại sao lại không đăng ký dịch vụ ngủ trong sở thú ở Australia?

Các vườn thú trên khắp đất nước đều cung cấp dịch vụ ngủ nghỉ với nhiều mức độ sang trọng khác nhau, từ lều treo "glamping" đến nhà nghỉ bằng kính ngay khu chuồng gia súc.

Nếu thích một giường ngủ thoái mái và không gian cá nhân mà vẫn có thể gần gũi với động vật thì bạn có thể chọn dịch vụ "cuộc gặp thú vật".

2. Ngủ trên "cung trăng"

Đi Australia ngủ cùng động vật, bơi cùng cá mập
Ảnh: Lisa Mildura

Không phải ai cũng có cơ hội đặt chân lên mặt trăng, nhưng bạn hoàn toàn có thể hưởng được cảm giác giống như đang ở đó khi đến Vườn Quốc gia Mungo ở miền tây nam bang New South Wales.

Hồ Mungo trong Vườn Quốc gia Mungo là một địa điểm đặc biệt, nơi có quang cảnh địa chất khiến bạn quên việc mình đang ở Trái đất.

Bạn có thể tham gia vào tour du lịch tự lái xe và đi thăm tất cả các điểm tham quan chính của công viên.

Cùng với vẻ đẹp tự nhiên của nó, Vườn Quốc gia Mungo cũng là nơi tìm thấy những di chỉ mộ sớm nhất trên thế giới, cách đây ít nhất 42.000 năm .

3. Đi dạo dưới ánh trăng cùng chó Huskies

Tại các điểm du lịch hoang dã ở 4 ngọn núi thuộc bang Victoria là núi Buller, núi Hotham, núi Baw Baw và núi Dinner Plain, du khách có thể tham gia vào các tour cùng với cho Huskies.

Đi Australia ngủ cùng động vật, bơi cùng cá mập
Ảnh: Mt Buller /Australia Sled Dog Challenge/Snowsearch Australia

Các dịch vụ ở đây gồm ngồi xe trượt tuyết do chó Kuskies kéo và ngắm cảnh quan núi non, tham gia cuộc đua Sled Dog Challenge diễn ra hàng năm vào tháng 8 ở Dinner Plain, hoặc đi dạo dưới ánh trăng với một hoặc nhiều chú chó yêu thích.

4. Ngủ dưới lòng đất

Đi Australia ngủ cùng động vật, bơi cùng cá mập
Ảnh: BRJ Inc/Flickr

Coober Pedy là thị trấn nhỏ nằm ở miền nam Australia, nơi mà tất cả các ngôi nhà và nhiều công trình khác đều chìm dưới mặt đất.

Thị trấn này vốn là một khu khai thác mỏ. Những người công nhân xây dựng hầm bên dưới để tránh nắng nóng ban ngày và cái lạnh ban đêm.

Sau đó họ tiếp tục phát triển thêm những căn phòng mới rộng hơn, cuối cùng là cả một thị trấn rộng lớn với 3.500 người sống bên dưới.

Du khách đến đây có thể tìm thấy các nhà ở, quán bar, khách sạn và thậm chí cả nhà thờ .

5. Ngủ dưới những vì sao đêm

Đi Australia ngủ cùng động vật, bơi cùng cá mập
Ảnh: Fitzroy Island

Great Barrier Reef là rạn san hô tuyệt đẹp, lớn nhất thế giới với diện tích khoảng 344.400 km2.

Đây là nơi sinh sống của hàng nghìn loài sinh vật biển, nhiều loài trong số ấy có nguy cơ tuyệt chủng.

Tuy nhiên, rạn san hô này đang có nguy cơ biến mất khi khí hậu nóng lên và ảnh hưởng của rác thải công nghiệp.

Trước khi điều đó xảy đến, hãy tham gia một tour du lịch khám phá Great Barrier Reef và trải nghiệm ngủ trên phao nổi, dưới bầu trời Australia đầy sao.

Bạn cũng có thể cắm trại trên đảo Fitzroy, ngoài khơi bờ biển Cairns, tiếp giáp với Great Barrier Reef và ngắm nhìn những chú rùa hoang dã.

6. Tour Tình nguyện viên bảo tồn động vật hoang dã

Đi Australia ngủ cùng động vật, bơi cùng cá mập
Ảnh: Naturewise Eco Escapes

Nếu bạn là một người yêu quý động vật hãy đăng ký tour "Naturewise Eco Escapes" của Conservation Volunteers Australia và sử dụng kỳ nghỉ của mình để tham gia vào công việc của một nhân viên chăm sóc động vật.

Conservation Volunteers Australia là tổ chức tình nguyện bảo tồn phi lợi nhuận lớn nhất nước. Tất cả lợi nhuận từ các tour du lịch chăm sóc động vật sẽ hỗ trợ cho các dự án bảo tồn.

Mỗi tour du lịch cho phép bạn gặp và thực hiện công việc bảo vệ động vật hoang dã ở Công viên Quốc gia Little Desert, bảo tồn sinh vật biển ở Vườn Quốc gia Kakadu và Arnhem Land, hoặc thu thập dữ liệu về các loài rùa đặc hữu ở Kimberley.

7. Bơi lặn cùng cá mập, cá voi

Đi Australia ngủ cùng động vật, bơi cùng cá mập
Ảnh: Spotmydive

Gần như mọi bang ở Australia đều có những cuộc phiêu lưu đặc biệt trên biển.

Bạn có thể đến New South Wales để lặn với cá mập hổ cát ở Seal Rocks, bơi với cá heo Bottlenose ở vịnh Nelson.

Đến Queensland bơi với cá voi lưng gù ở vịnh Hervey, lặn với cá đuối ở đảo Stradbroke hay đến miền nam Australia để quan sát cá mập từ trong lồng kính.

8. Ngủ trong nhà của người giữ ngọn hải đăng

Đi Australia ngủ cùng động vật, bơi cùng cá mập
Ảnh: Dylan O'Donnell

Tại Australia, những ngọn hải đăng được giao cho một công dân sống ở địa phương đó trông giữ.

Trên thực tế, bạn không thể ngủ bên trong một ngọn hải đăng thực sự nào nhưng có thể "giả vờ" làm người trông giữ ngọn hải đăng khi ngủ trong nhà của họ.

Có hàng chục ngôi nhà như vậy để thuê trên khắp Australia. Du khách vừa có cảm giác mình là một người giữ ngọn hải đăng, vừa được tìm hiểu về công việc của họ.

Bạn cần đặt chỗ trước vì những tour này luôn đông khách.

MINH HẢI (Theo ABCNews)

Tag:

Viết bình luận: