Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Bạn sẽ không tin 10 kỳ quan này là có thật ở trên đời

15/09/2017

Cùng chiêm ngưỡng những kỳ quan đẹp đến nín thở mà Mẹ Thiên Nhiên đã ban tặng cho loài người.

1. Vườn quốc gia Yellowstone, Wyoming, Hoa Kỳ: Vườn quốc gia Yellowstone, Hoa Kỳ là một trong những điểm tham quan đẹp đến kinh ngạc với các thác nước Grand Canyon đến và "Old Faithful" nổi tiếng. Chắc chắn bạn sẽ không thể ngừng ngắm dòng sông Grand Prismati Spring với các bọt nước đủ màu sắc được tạo thành các loại tảo phát triển mạnh trong thời tiết mùa xuân.

2. Cao nguyên Valensole, Alpes de Haute-Provence, Pháp: Paris có thể là nơi dành cho tình nhân, nhưng địa điểm lãng mạn nhất của nước Pháp thì chắc chắn phải là cao nguyên Valensole vào mùa hè. Cánh đồng trên cao nguyên Valensole đẹp như trong tranh với hàng ngàn bông hoa oải hương được trồng theo hàng lối. Hoa oải hương ở kỳ quan thiên nhiên này sẽ được làm thành tinh dầu, xà phòng, túi thơm mà bạn có thể mua tặng người thân yêu của mình.

3. Hang động Waitomo Glowworm, New Zealand: Nhiều người cho rằng khung cảnh trong hang động Waitomo Glowworm chỉ có thể xuất hiện trong những bộ phim viễn tưởng nhưng hang động này thực sự là có thật. Hang động Waitomo Glowworm nằm ở đảo Bắc của New Zealand và hang động này luôn phát sáng nhờ côn trùng lấp lánh mang tên Arachnochampa luminosa. Loài côn trùng này có kích thước bằng một con muỗi bình thường và phát quang cả trong giai đoạn kén lẫn ấu trùng.

4. Thác nước Nideck, Alsace, Pháp: Thác nước Nideck nằm trong khu rừng, bên dưới một lâu đài bị tàn phá. Đây chính là bối cảnh của những câu chuyện cổ tích trong tập truyện cổ Grimm nổi tiếng. Vào mùa đông, nước trên thác sẽ đóng băng thành nhiều tầng.

5. The Marble Cathedral of Carrera General Lake, Patagonia, Chile: Hồ Carrera có chủ quyền bởi cả Chile và Argentina, do đó hồ có hai tên: hồ Carrera General và hồ Buenos Aires. Hồ Carrera với nước hồ là sự kết hợp của màu ngọc lam, màu ngọc lục bảo, màu đá aquamarine được ngợi ca là một trong những tuyệt tác của Mẹ thiên nhiên ban tặng cho 2 đất nước này.

6. Núi lửa Nabiyotum, Kenya: Núi lửa Nabiyotum nằm trên hồ Turkana - hồ kiềm lớn nhất thế giới. Núi lửa này nằm trong vùng xa xôi hẻo lánh rất khó khám phá. Nhưng đến đây bạn sẽ được ngắm cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh núi lửa này và tìm hiểu cuộc sống của 150 loài chim cũng như các loài hươu cao cổ, ngựa vằn và trâu.

7. Vòi phun nước Strokkur, Iceland: Nằm giữa hai tầng kiến tạo, Iceland có những khu vực địa chất hoạt động mạnh nhất trên thế giới. Với cảnh quan không thể đoán trước, vòi phun nước Strokkur sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi phun cao đến 40m.

8. Vườn quốc gia Plitvice Lakes, Croatia: Vườn quốc gia này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới với cảnh quan hồ, hang động, rừng tuyệt đẹp. Du khách có thể khám phá rừng quốc gia này bằng cách đi bộ trên các đường mòn. Cảnh quan ở vườn quốc gia này sẽ càng đẹp và tráng lệ hơn vào mùa đông.

9. Thác Firefly, Vịnh Toyama, Nhật Bản: Ánh sáng xanh trên bờ biển vịnh Toyama, Nhật Bản được tạo nên bởi những con mực đom đóm. Mỗi con mực đom đóm này đều nhả ra photophore- một chất phát sáng. Những con mực đom đóm cũng thường sống ở mặt nước và thường được khai thác từ tháng 3 đến tháng 6 hàng năm.

10. Đường hầm tình yêu, Klevan, Ukraina: Quang cảnh tuyệt vời này vốn là một tuyến đường sắt dài 3 km vẫn hoạt động. Những đoàn tàu vẫn vận chuyển gỗ trên đường ray đẹp lãng mạn như mơ này 3 lần mỗi ngày. Đường tàu màu xanh này đã gây ấn tượng với rất nhiều du khách đặc biệt là các cặp đôi đến chụp ảnh cưới.

Theo kienthuc.net

Tag:

Viết bình luận:

Croatia