Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Chùm ảnh đẹp về vịnh Hạ Long với cảnh biển đảo kỳ vĩ

11/01/2017

Vịnh Hạ Long sở hữu vẻ đẹp 'trời phú' của cảnh quan vịnh biển với những ngọn núi đá vôi xanh tươi cùng những làng chài trên sông. Cùng Du lịch Việt Nam chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn hảo dưới đây nhé.

Nằm ở phía đông bắc, vịnh Hạ Long là một Di sản Thiên nhiên độc đáo của Unesco với cảnh quan vịnh biển kỳ vĩ xanh tươi, một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách quốc tế hàng đầu ở Việt Nam.

Trong vịnh Hạ Long có những ngọn núi đá vôi giữa vịnh xanh tươi giữa vùng nước biển màu ngọc lam.

Theo truyền thuyết, vào thời xa xưa, khi đất nước bị xâm lăng, đàn rồng được Ngọc Hoàng sai xuống hạ giới giúp người Việt đánh giặc ngoại xâm. Rồng mẹ và rồng con đã phun lửa vào quân giặc Trung Hoa. Giặc tan, thấy cảnh vịnh đẹp, đàn rồng đã ở lại hạ giới, tạo nên vô số đảo đá như ngày nay.

Với tổng diện tích khoảng 1.553 km2, vịnh Hạ Long có khoảng 1.969 hòn đảo nhỏ nhưng chỉ có chưa đến một nửa tổng số đảo được đặt tên. Trên những hòn đảo này có 435 loài thực vật, 22 loài động vật và 76 loài chim sinh sống. Ngoài ra còn có 28 loại cây đước, 315 loài cá, 545 cây leo và 234 loại cây san hô.

Một số đảo đá vôi trong vịnh có hang động, mà hiện nay trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Một số hang động nổi bật như động Thiên Cung (động Thiên Đường), hang Đầu Gỗ (hang Bè gỗ), hang Sửng Sốt, hang Tam Cung.

Trong đó, động Thiên Cung nổi tiếng nhất so với những hang động khác ở vịnh Hạ Long. Trong động trang trí nhiều đèn màu sắc lộng lẫy.

Nguồn: traveldigg - Du lịch Việt Nam

Tag:

Viết bình luận:

Vịnh Hạ Long