Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Không cần đi Tây Bắc bạn vẫn có thể ngắm hoa tam giác mạch ngay Đà Lạt

13/10/2016

Không cần phải đi Tây Bắc xa xôi, giờ đây, du khách có thể để thưởng lãm cảnh sắc hoa tam giác mạch ở ngay Đà Lạt.

Vườn hoa tam giác mạch tại Đà Lạt

Tại thành phố sương mù bạn có thể ngắm hoa tam giác mạch trong khuôn viên chùa Vạn Đức.

Hoa tam giác mạch chỉ mọc được ở vùng có khí hậu khắc nghiệt và thiếu nước ở vùng núi phía Bắc nhưng loài hoa này vẫn có thể sống được ở Đà Lạt. Người ta trồng để làm rượu và bánh. Tam giác mạch đẹp nhất khí sắp tàn bởi khi đó hoa chuyển sang màu đỏ thẫm, tạo thành cảnh sắc đẹp. Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa tam giác mạch ở Đà Lạt là vào dịp Hè, cuối Thu (tầm tháng 5, 6 và đẹp nhất là tháng 10, khi tiết trời se lạnh).

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 km, đi đến km số 10 của đường ĐT725, bạn sẽ thấy một cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài, len lỏi khắp khuôn viên chùa Vạn Đức.

Du khách đến tham quan chùa và chụp hình cùng hoa tam giác mạch

Loài hoa nhỏ nhắn tưởng chừng chỉ mọc ở miền Bắc xa xôi được thầy Thích Vạn Trí - trụ trì chùa Vạn Đức, trong một lần đi Hà Giang đã mang về trồng thử ở Đà Lạt. Sau một khoảng thời gian 1,5 tháng gieo hạt và nhân giống, hoa nở bừng khắp khu vườn của chùa rồi lan rộng ra khắp khuôn viên chùa, trườn rộng ra cả một vùng bên con đường đèo.

Ảnh: Nguyễn Đức 84

Trong dịp lễ Phật Đản vừa qua có rất đông Phật tử đến viếng chùa, đồng thời ghi lại những hình ảnh đẹp tại vườn hoa tam giác mạch trước chùa. Nhiều bạn trẻ tại Đà Lạt và cả du khách từ các tỉnh thành khác khi biết tin về vườn hoa độc đáo này cũng tìm đến tham quan.

Ảnh: Ivivu.com/ Truyền Trần/ Lữ Thùy

Theo Phong Anh (Một thế giới)

Tag:

Viết bình luận:

Đà Lạt