Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Món bún miền Tây được người Sài thành yêu thích

18/06/2020

Ẩm thực vùng sông nước Nam Bộ mang hương vị dân dã với các nguyên liệu đặc trưng như dừa, mắm, cá lóc. Bún kèn, bún nước lèo... là những món ngon bạn có thể thử tại TP.HCM.

Bún kèn

Món bún miền Tây được người Sài thành yêu thích

Bún kèn là món ăn dân dã được tìm thấy ở nhiều tỉnh miền Tây như An Giang hay Kiên Giang. “Kèn” trong tiếng Khmer chỉ những món ăn sử dụng nước cốt dừa. Thịt cá biển xay nhuyễn, nấu với các gia vị như sả, ớt, nghệ, ngũ vị hương, cốt dừa, giúp nước dùng đậm vị. Các loại rau, đu đủ sống thái sợi, dưa leo xắt nhỏ, giá... cân bằng vị béo đặc trưng, làm món ăn đỡ ngán.

Món bún miền Tây được người Sài thành yêu thích

Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được mùi thơm của rau, độ giòn, mát của giá sống, dưa chuột, hoà quyện với vị béo của cốt dừa, thơm ngọt của cá và nước dùng. Tại TP.HCM, bạn có thể thử bún kèn ở địa chỉ Num Bò Chóc, Phú Ngân. Một phần ăn có giá khoảng 50.000 đồng.


Bún mắm

Món bún miền Tây được người Sài thành yêu thích

Bún mắm là món ăn độc đáo của vùng sông nước Tây Nam Bộ. Mắm cá linh, cá sặc dậy mùi, là nguyên liệu tạo nên hương vị quyến rũ cho bún mắm. Nước lèo được nấu cùng xương ống, tôm, thịt ba chỉ, sả băm, các loại mắm. Bún mắm ăn kèm với nhiều loại topping như heo quay, mực, rau muống bào, bông súng, kèo nèo, giá, hẹ, điên điển...

Nếu là tín đồ của bún mắm miền Tây, bạn có thể tìm đến quán Cô Ba, Hai Lúa. Giá khoảng 40.000 đồng/bát.


Bún quậy

Món bún miền Tây được người Sài thành yêu thích

Bún quậy là đặc sản nổi tiếng Phú Quốc, Kiên Giang. Người bán xếp bún trắng lên tô, thêm một lớp mỏng tôm sống quết nhuyễn, chan ngập nước dùng thơm mùi hải sản, rắc thêm ít hành ngò và tiêu. Khi thưởng thức, bạn sẽ quậy phần chả tôm cho chín đều, pha thêm nước chấm từ tắc, muối, ớt, đường để ăn kèm.

Tại TP.HCM, bạn có thể thử món ăn tại các quán đường Thái Thị Nhạn, Trường Sa. Giá: 30.000 - 50.000 đồng.


Bún bì

Món bún miền Tây được người Sài thành yêu thích

Bún bì là món dễ ăn, kích thích vị giác, đặc biệt là trong những ngày nóng bức Sài thành. Bì được làm từ thịt nạc đùi, ướp với gia vị, ram vàng ươm. Ngoài ra, da heo xắt sợi, thính gạo cũng giúp cho món bì dậy mùi hơn. Một bát bún gồm 4 tầng, là rau, bún, bì và một ít đồ chua, đậu phộng giã dập, tất cả được chan ngập trong nước mắm chua ngọt.

Bún bì Phạm Hùng, Bảy Thùy là những gợi ý thưởng thức. Giá: 25.000 đồng/bát.


Bún nước lèo

Món bún miền Tây được người Sài thành yêu thích

Xuất xứ từ người Khmer, bún nước lèo có mặt tại nhiều tỉnh miền Tây Nam Bộ. Điểm đặc biệt của món ăn nằm ở ngải bún, nguyên liệu giúp khử mùi tanh của mắm, hải sản trong nước dùng. Ngoài ra, nước dừa tươi, cá lóc, tép đồng, heo quay và các loại rau ăn kèm phong phú như bắp chuối, giá, hẹ, rau muống... tạo ra tổng thể lạ miệng.

Tại TP.HCM, bạn có thể thử bún nước lèo ở đường Thích Quảng Đức, Phạm Hữu Chí. Giá tầm 50.000 đồng/bát.


Bún cá

Món bún miền Tây được người Sài thành yêu thích

Bún cá Châu Đốc - An Giang, có màu sắc bắt mắt, nước dùng thơm mùi nghệ, sả đặc trưng. Phi lê cá lóc được ướp gia vị, rán vàng ươm, khi ăn, bạn chấm với nước mắm me. Nước dùng được nấu từ xương cá nên ngọt thơm. Rau răm, điên điển, giá, kèo nèo, giúp món bún thêm lạ vị.

Bún cá Bà Ba, hàng ăn đường Võ Thị Sáu là những nơi được tín đồ sành ăn tìm đến. Giá tầm 35.000 đồng/bát.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh