Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Phở hai tô, bò một nắng chấm muối kiến vàng hút khách ở phố núi Pleiku

19/08/2019

Pleiku (Gia Lai) hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, khí trời trong lành và đặc biệt là nền ẩm thực phong phú, độc đáo rất riêng. Trong các món ăn khi đến phố núi này phải kể đến phở hai tôi, bò một nắng chấm muối kiến vàng độc đáo.

Phở 2 tô ở Gia Lai

Phở hai tô, hay còn gọi là phở khô là món ăn nhiều người tò mò, thắc mắc khi đến phố núi Pleiku, Gia Lai. Khác với các món phở quen thuộc như phở nước, phở xào, phở chiên hay phở cuốn, khi bạn gọi phở khô sẽ được chủ quán dọn ra 2 tô cùng một đĩa kèm chén nước chấm. Một tô đựng bánh phở, tô còn lại là nước dùng.

Có hai loại quen thuộc như phở khô gà hoặc phở khô bò. Nếu gọi phở khô gà, người ta sẽ bày thịt hoặc lòng gà xé hay xắt nhỏ lên bánh phở ở tô thứ nhất, rưới lên phía trên là thịt heo bằm nhỏ hoặc tóp mỡ. Còn nếu ăn với thịt bò tái, xương heo, bò viên thì các thành phần này nằm trong tô thứ hai.

Phở hai tô, bò một nắng chấm muối kiến vàng hút khách ở phố núi Pleiku

Món phở được phục vụ bằng hai tô độc đáo ở phố núi

Điểm khác biệt ở đây là bánh phở có vị dẻo dai, sợi nhỏ, làm từ bột gạo nhưng do cách chế biến mà khi trụng vào nước sôi, phở không bị mềm nát và rất dai, thơm ngon.

Bạn sẽ thích thú bởi tô phở được dọn ra nóng hổi với lớp bánh phở trắng, được bày biện phía trên bởi một lớp thịt được chế biến đậm đà. Quyết định đến độ ngon của bát phở trộn này chính là phần nước lèo. Nước được ninh từ xương ống, thịt bò, thịt gà, gân bò... ninh liu riu trên bếp lửa nên rất ngọt và trong.

Phở khô Gia Lai cũng có cách ăn riêng, phải đúng kiểu mới cảm nhận được hết cái ngon của món ăn. Bạn có thể gia giảm độ mặn nhạt bằng tương nâu làm từ đậu nành và đường vàng cùng xì dầu tùy vào cảm nhận của mỗi thực khách. Rau ăn kèm với phở khô cũng đơn giản chỉ có xà lách, húng quế và giá.


Bò một nắng chấm muối kiến vàng

Đến Gia Lai, bạn cũng không thể bỏ qua món bò một nắng chấm muối kiến vàng lừng danh. Món ăn này hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon, đậm đà mùi sả. Để làm món này, người ta phải chọn thịt bò ngon, bò được nuôi thả rông trên núi quan năn chỉ ăn cây cỏ.

Phở hai tô, bò một nắng chấm muối kiến vàng hút khách ở phố núi Pleiku

Bò một nắng là món ăn bạn nhất định nên thử khi đến Gia Lai

Thịt sau khi tẩm ướp với gai vị, sả được phơi nắng một  ngày cho đến khi có màu nâu đỏ. Thịt bò khi ăn chỉ cần đưa lên bếp than hoa nướng sơ qua để cho thịt không quá khô, giữ được độ ngọt, dai. Món ăn không thể thiếu được muối kiến vàng, được chế biến từ loại kiến vàng sống trên cây rừng. Kiến được rang lên trên chảo nóng già cùng với loại lá é thơm thơm.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm thơm của sả, vị béo, hăng của kiến vàng và mùi thơm đặc trưng từ lá é lan tỏa trong vòm miệng, khó lòng quên được.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Gia Lai