Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ẩm thực Bến Tre hớp hồn du khách ngay từ lần thử đầu tiên

23/01/2019

Bến Tre không chỉ nổi tiếng với những miệt vườn xanh mát, những hàng dừa dài tít tắp mà còn hớp hồn du khách bởi ẩm thực tuyệt ngon khó nơi nào sánh bằng.

Cơm dừa Bến Tre

Ẩm thực Bến Tre hớp hồn du khách ngay từ lần thử đầu tiên

Cơm dừa Bến Tre là món ngon nổi tiếng của xứ sở này

Để làm cơm dừa, người ta dùng gạo ngon và phải vo sạch bằng nước dừa, để cho ráo rồi cho vào trái dừa đem chưng cách thủy. Trái dừa dùng nấu cơm phải là dừa xiêm. Chọn trái dừa ngon, người ta để nguyên trái mà không động chạm gì đến phần bên trong quả dừa, chỉ gọt cho quả dừa có hình dáng bắt mắt.

Sau đó, họ cắt ngang một phần trên quả dừa để trút nước ra và dùng miếng cắt đó như cái nắp để đậy "nồi cơm dừa". Tiếp theo là cho gạo vào trái dừa, sau đó đổ nước dừa tươi vào vừa đủ rồi đậy nắp lại.


Đuông dừa

Ẩm thực Bến Tre hớp hồn du khách ngay từ lần thử đầu tiên

Bến Tre là xứ sở của dừa, ở đây nổi tiếng với một loại đặc sản độc đáo đó chính là đuông dừa

Từ nguồn nguyên liệu chính là các con đuông dừa, người dân nơi đây đã chế biến nên nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn.

Các món ăn được chế biến từ Đuông dừa được ưa chuộng như: đuông lăn chiên bột, đuông nướng, thậm chí là ăn sống...

Đặc biệt với món Đuông dừa chiên bột giòn và rất béo thường được ăn kèm với rau sống. Tuy nhìn hình dáng bên ngoài có lẽ nhiều người không mấy hứng thú với món ăn này tuy nhiên với những người biết thưởng thức, những người sành ăn thực sự, thì món ăn này được xếp vào “món ngon hấp dẫn”.


Chuối đập

Ẩm thực Bến Tre hớp hồn du khách ngay từ lần thử đầu tiên

Chuối đập là món ăn đặc sản nổi tiếng Bến Tre khách du lịch yêu thích. Những quả chuối xiêm còn ương sẽ được thái ra thành 3 - 4 lát mỏng, sau đó đem nướng trên bếp than hồng sao cho chuối khô lại rồi bỏ xuống đập nhẹ cho chuối dẹp lại mà không bị nát, tiếp tục đem nướng cho tới khi miếng chuối vừa vàng vừa giòn là có thể ăn được.

Món ăn ngon ở Bến Tre này được bày bán tại các gánh hàng rong vỉa hè tại nhiều nơi nhưng ngon hơn hết phải kể tới quán chuối đập tại bờ hồ Trúc Giang, trước cổng bệnh viện Thị Xã Bến Tre.


Bánh xèo ốc gạo

Ẩm thực Bến Tre hớp hồn du khách ngay từ lần thử đầu tiên

Bánh xèo không còn là món xa lạ với người Nam Bộ nhưng bánh xèo ốc gạo lại là món đặc sản của cồn Phú Đa (huyện Chợ Lách - Bến Tre). Cồn này là một trong những nơi hiếm hoi ở miền Tây có số lượng sinh sản của ốc gạo đông đảo nhất.

Ốc gạo thịt trắng đục, béo thơm và thường được chế thành món ốc gạo xào sả ớt và làm nhân bánh xèo thay cho tôm, thịt. Ốc cùng hành tây xắt mỏng được xào chín rồi làm nhân bánh, cuốn cùng rau thơm làm cải bẹ, xà lách, đọt bứa... mùi vị rất khác biệt.


Chuột dừa Bến Tre

Ẩm thực Bến Tre hớp hồn du khách ngay từ lần thử đầu tiên

Chuột dừa có hình dạng giống như chuột đồng, nhưng có bộ răng sắc nhọn hơn, chuyên phá hoại cây dừa. Chúng ăn, hút chất ngọt từ tất cả các trái dừa tươi, khô. Vì thế thịt chuột dừa cũng thơm ngon và béo bùi.

Chuột dừa được chế biến thành nhiều món như nướng, hấp, nấu cà ri... Nhưng theo những người sành ăn thì ngon nhất vẫn là thịt chuột dừa hấp trong nồi cơm.

Chuột được làm sạch, khi nấu cơm, lót một miếng lá chuối lên nồi cơm, rồi để chuột lên trên. Khi cơm chín cũng là lúc chuột chín. Thịt chuột dừa trắng phau và có một mùi thơm đặc biệt. Lấy chuột ra xé chấm với muối tiêu ớt và rau răm tạo nên một món ăn tuyệt hảo.


Cá bống kho nước dừa

Ẩm thực Bến Tre hớp hồn du khách ngay từ lần thử đầu tiên

Cá Bống là một hải sản lành tính, thớ thịt dai, mịn, vị ngọt, ít xương, ít mỡ, không có mùi tanh, mùi bùn như các loài cá khác

Cá Bống có màu đen, khi chế biến làm sạch vảy, kho bằng nước dừa. Khi cá vừa thấm gia vị, vắt nước cốt dừa cho sâm sấp, để lửa liu riu. Canh đúng lúc nước cốt dừa vừa thấm vào cá thơm ngon, đậm đà. Đây là món ngon bạn không thể bỏ qua khi tới Bến Tre.


Kẹo dừa Bến Tre

Ẩm thực Bến Tre hớp hồn du khách ngay từ lần thử đầu tiên

Kẹo dừa Bến Tre ngon nhất nước và kẹo dừa Mỏ Cày là đặc biệt nhất Bến Tre. Không nơi nào làm kẹo dừa giống được ở đây

Không chỉ một loại, kẹo dừa còn mang trong nó sự kết hợp với sầu riêng, đậu phộng... tạo ra hương vị đa dạng cho người ăn, thể hiện sức sáng tạo trong lao động của người dân. Kẹo dừa dẻo, thơm, nồng nàn, ngọt đủ cho người đi xa nhớ, người ở gần thân.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Bến Tre