Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Theo dõi sự thay đổi kì diệu của cao nguyên Hà Giang

19/04/2018

Hà Giang được biết đến chỉ toàn đá tai mèo. Đá nhọn hoắt, lởm chởm như những mũi giáo chĩa ngược lên trời xanh cao vút. Ngày ngày, những người dân bản địa gùi những gùi đất nặng nhọc để lấp vào những hốc đá tai mèo.

Hà Giang được biết đến chỉ toàn đá tai mèo. Đá nhọn hoắt, lởm chởm như những mũi giáo chĩa ngược lên trời xanh cao vút. Ngày ngày, những người dân bản địa gùi những gùi đất nặng nhọc để lấp vào những hốc đá tai mèo. Đừng vội nản lòng, Vùng cao nguyên đá Hà Giang vẫn có những thay đổi diệu kì.

Theo dõi sự thay đổi kì diệu của cao nguyên Hà Giang

 

Tháng 1 với hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng

 

Mùa xuân đến từ khắp nơi từ Quản Bạ (Quyết Tiến, Minh Tân), Yên Minh (Lao Và Chải, Na Khê, Bạch Đích), Đồng Văn (Phó Bảng, Phố Cáo, Sủng Là, Sà Phìn, Thài Phìn Tủng), Mèo Vạc (Sủng Trà, Sủng Trái, Lũng Phìn), nơi nơi là đào, mận, cải khoe sắc cùng với nền đá đen của vùng cao nguyên đá Hà Giang, với những nếp nhà trình tường.

Không chỉ là không khí tết mà nơi đây còn tràn ngập những tiếng cười sự đầm ấm và yên vui của những người dân tộc Pà Thẻn cùng với những lễ hội diễn ra ở khắp nơi.

Theo dõi sự thay đổi kì diệu của cao nguyên Hà Giang

 

Tháng 4, 5 với Chợ tình Khâu Vai và mùa nước đổ ải

 

Cứ ngày 27/3 âm lịch hàng năm, từ khắp các nẻo đường chênh vênh trên vùng cao nguyên đá Hà Giang, những người dân trong trang phục của dân tộc mình đã ríu ran, rộn ràng xuống chợ, để tham gia Chợ tình Khâu Vai, mỗi năm chỉ có một lần.

Mùa nước đổ thì đa phần ruộng Tây Bắc nước ta đổ ải vào tầm tháng 5 - 6, ít nơi tháng 7, một vài thửa có thể tích nước từ tháng 4; nhưng đẹp nhất vẫn là lúc đang cấy dở, tầm tháng 5 - 6.

Theo dõi sự thay đổi kì diệu của cao nguyên Hà Giang

 

Tháng 9, 10, 11 với mùa lúa chín, với mùa hoa tam giác mạch

 

Mùa lúa chín thì thường bắt đầu vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 dương lịch. Khi những thửa ruộng bậc thang ngả sang vàng rực cùng mùa lúa, là lúc khung cảnh kỳ vĩ của núi rừng thêm một lần đổi mới.

Tam giác mạch, loài hoa đặc trưng của cao nguyên đá Hà Giang với những bông hoa nhỏ li ti phơn phớt tím hồng hút hồn những người yêu hoa và mê chụp ảnh. Mảnh đất Hà Giang với màu xám của đá núi và màu hồng của hoa tam giác mạch. Màu xám sắc lạnh của lý trí và màu hồng kỳ diệu của giấc mơ. Sự đối lập kịch liệt lại hài hòa tuyệt đối trong một tổng thể... tạo nên vẻ đẹp vô song của Hà Giang.

Theo dõi sự thay đổi kì diệu của cao nguyên Hà Giang

 

Tháng 12 với tuyết rơi

 

Cũng như Sa Pa vào tháng này tại vùng cao nguyên đá Hà Giang, du khách hiếu kỳ từ nhiều nơi thường đến đây để được thưởng thức khung cảnh có một không hai trong năm. Trên địa bàn huyện Mèo Vạc, thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn, nhiều địa điểm có tuyết rơi trắng trời vào tháng cuối năm.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Hà Giang