Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ngắm ảnh thế giới đại dương đẹp ngỡ ngàng

06/10/2017

Tạp chí Scuba Diving vừa công bố danh sách những người chiến thắng trong cuộc thi ảnh dưới nước 2017 với những bức ảnh đẹp đến kinh ngạc.

Cuộc thi năm nay thu hút 2.500 tác phẩm của hàng trăm nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư từ khắp nơi trên thế giới, tranh tài ở bốn thể loại: Ống kính góc rộng, Ống kính macro, Nhiếp ảnh ý niệm và Máy ảnh compact.

Đây là bức ảnh đáng kinh ngạc về những con chim ó biển trong khoảnh khắc lao mình xuống nước để săn cá thu ngoài khơi đảo Noss, thuộc quần đảo Shetland, Scotland.

Nhiếp ảnh gia Greg Lecoeur cho biết khi chụp bức ảnh này, vây quanh ông là hàng nghìn con chim ó biển đang săn mồi. Lecoeur đã nhận được giải thưởng là 1.000 USD tiền mặt và một chuyến hành trình tới Fiji.

Trong một lần lặn biển ở đảo Lembeh, Indonesia, Kevin Richter đã phát hiện ra một con bạch tuộc dừa có màu sắc tuyệt đẹp trên nền cát đen ngay bên cạnh chiếc thuyền của ông ở độ sâu chỉ 4m.

Bức ảnh trông giống như được chụp ban đêm nhưng thực tế đó là một buổi chiều đầy nắng. Richter đã phải thực hiện các thao tác nhanh chóng vì con bạch tuộc không dừng lại lâu ở một vị trí.

Tác giả Rodney Bursiel chụp bức ảnh đen trắng tuyệt đẹp về con cá voi khi đang du lịch ở Tonga, một quốc đảo nằm ở phía nam Thái Bình Dương.

Jens Troeger thường ra biển vào mỗi mùa đông để lặn với những con sư tử biển Steller tại đảo Hornby, ngoài khơi British Columbia, Canada.

Troeger cho biết những con sư tử biển luôn tỏ ra hào hứng khi thấy anh xuống nước. Bức ảnh này đoạt giải ba trong hạng mục ống kính góc rộng.

Bức ảnh của Eduardo Acevedo chụp một con cá chình tại Lembeh Strait, Indonesia. Sinh vật đầy màu sắc này thường ẩn mình trong cát hoặc trong hang để chờ con mồi đi ngang qua. Màu sắc của chúng là sự kết hợp của hai màu chủ đạo: xanh dương và vàng hoặc đen và vàng.

Marc Henauer chụp bức ảnh này ở vùng biển ngoài khơi Bahamas. Bên trên rạn san hô, những con sóng tạo ra hiệu ứng giống như một cơn bão.

Một con mực ống được Gabriel Barathieu chụp được khi lặn một mình vào ban đêm ngoài khơi Mayotte, một hòn đảo nhỏ của Pháp gần Madagascar.

Tác giả Francesco Pacienza chụp con cua nhỏ trong một con sông gần nhà mình ở Altomonte, Italy.

Bức ảnh của Enrico Somogyi chụp một con sứa trong khi lặn tại bãi biển Torrent de Pareis ở Mallorca, Tây Ban Nha. Somogyi cho biết để có được bức hình này, ông phải bấm máy khoảng 40 lần.

Nhiếp ảnh gia Raoul Caprez đã thử nghiệm khả năng chụp macro của mình khi ông gặp một con rùa biển xanh khổng lồ ở vùng biển ngoài khơi Ecuador. Con vật cho phép ông tiếp cận rất gần mà không hề di chuyển. Điều đó đã giúp ông nhận thấy một con cá nhỏ ở gần khóe mắt con rùa. Bức hình này đã giành được giải nhất trong hạng mục Ống kính macro.

MINH HẢI (Theo Daily Mail)

Tag:

Viết bình luận:

Canada