Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

4 món ăn đặc sản Nghệ An được nhiều người mua về làm quà

26/03/2018

Đặc sản Nghệ An nổi tiếng bởi những món như cam Xã Đoài, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn,... được du khách rất ưa chuộng và mua về làm quà biếu cho người thân và bạn bè.

Đặc sản Nghệ An được chế biến từ những nguyên liệu dân dã của quê hương nên có hương vị rất đặc biệt và khó mà tìm thấy ở những vùng quê khác.

món ăn đặc sản Nghệ An

 

Cam Xã Đoài

 

Cam Xã Đoài là loại trái cây vô cùng đặc biệt bởi vị thanh ngọt dễ ăn và mùi thơm vương vấn. Khi ăn xong, vị ngọt vẫn còn đọng lại trên môi và trong khoang miệng khiến cho người ăn vô cùng mĩ mãn về hương vị của nó. Cam được trồng trên một vùng đất nhỏ thuộc xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Mùa thu hoạch cam Xã Đoài là khoảng tháng 11, 12 hàng năm. Nhất là khi Tết đến, chủ vườn nhận được rất nhiều đơn đặt hàng mua đặc sản Nghệ An này làm quà tết và đãi khách. Giá cam không tính theo kí mà tình theo từng quả, vậy mà nhiều khách đến tận vườn mua vẫn không có được đủ số lượng mong muốn.

món ăn đặc sản Nghệ An

 

Nhút Thanh Chương

 

Mít xanh chấm muối là món ăn vặt yêu thích của của một thời tuổi thơ. Quả mít còn non có vị chát nghẹn cả cổ họng mà lũ trẻ vẫn tranh nhau ăn với vẻ mặt thích thú. Người dân có cách chế biến mới lạ làm cho mít xanh trở thành món đặc sản Nghệ An rất ngon. Nguyên liệu đơn giản chỉ cần mít non và muối trắng và làm tương tự dưa muối. Nhút ăn có vị chua, giòn và ăn với cơm rất hợp.

món ăn đặc sản Nghệ An

 

Cháo lươn Vinh

 

Lươn xứ Nghệ được yêu thích vì có vị ngọt và thịt chắc hơn. Dưới sự chế biến tài tình của những người thôn quê, món cháo lươn Vinh giờ đây đã nổi tiếng khắp vùng. Song song đó các món khác chế biến từ lươn cũng lần lượt ra đời làm nên những món đặc sản Nghệ An hấp dẫn.

Cháo lươn được làm rất tỉ mỉ. Xương của con lươn được người đầu bếp băm thật nhỏ sau đó đem nấu lấy nước. Sau khi sôi, xương vụn được lọc ra và nước đó đem đi nấu cháo. Nhờ có vị ngọt của nước xương mà cháo lươn Nghệ An rất đậm đà và thơm hương vị đồng quê: thanh đạm và không bị béo. Gạo nấu cháo cũng được lựa chọn rất kỹ càng là loại gạo tẻ ngon.

món ăn đặc sản Nghệ An

 

Tương Nam Đàn

 

Tương Nam Đàn là món đặc sản Nghệ An được rất nhiều người biết đến. Tương được làm từ những nguyên liệu thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày là đậu nành, nếp hoặc ngô, muối và nước. Để có được những chai tương ngon thì công đoạn chế biến phải rất công phu. Nhìn từ bên ngoài, chai tương Nam Đàn sẽ có 3 tầng. Trên cùng là hạt đậu, ở giữa là nước tương và tầng cuối là mốc tương.

Thưởng thức đặc sản Nghệ An trong và sau chuyến đi để cảm nhận được hết sự ngọt ngào của vùng đất giản dị, thân thương này.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Nghệ An