Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món ăn khi du lịch Đà Lạt nên ít nhất một lần thưởng thức

01/03/2018

“Du lịch Đà Lạt nên ăn gì?” là câu hỏi thường xuyên xuất hiện khi bạn đang trong quá trình lập kế hoạch vui chơi tại thành phố mộng mơ. Bài viết xin giới thiệu một số món ăn đặc trưng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Đà Lạt là một nơi cực kì lý tưởng để du lịch, bởi điều dễ hiểu là khí hậu tại đây vô cùng mát mẻ cùng sự lãng mạn thơ mộng khi chiều buông xuống. Nhưng du khách đến đây ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp và đắm chìm trong không khí sương lạnh mơ màng, thì món ăn cũng là lý do khiến khách du lịch còn bịn rịn chưa muốn rời bỏ thành phố tình yêu.

 

Bánh tráng nướng Đà Lạt

 

Những món ăn khi du lịch Đà Lạt nên ít nhất một lần thưởng thức

 

Một trong những đặc sản khi nhắc đến du lịch Đà Lạt hiển nhiên là bánh tráng nướng. Được mệnh danh là “Pizza kiểu Việt”, bánh tráng nướng nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng bởi sự béo của trứng, thơm thơm của hành, giòn rụm của bánh tráng. Tất cả hòa quyện với không khí lành lạnh sẽ làm bạn lưu luyến không rời. Giá thành lại rất phải chăng, chỉ tầm 10.000 đến 15.000 VND/ cái, bánh tráng nướng đã nhanh chóng trở thành món ăn vặt làm mưa làm gió thành phố ôn hòa này.

 

Nem nướng

 

Những món ăn khi du lịch Đà Lạt nên ít nhất một lần thưởng thức

 

Đến với du lịch Đà Lạt, bạn nên một lần thử qua nem nướng. Đây không phải là nem chua nướng thông thường, nem nướng Đà Lạt được làm từ nạc heo xay rồi quết chặt lên một cây đũa, nướng chín. Khi ăn thường cuộn kèm với bánh tráng, rau xà lách, khế,... và chấm với nước tương. Nước chấm cũng đặc biệt được làm từ gan, tôm, thịt và đậu xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp lạ miệng nhưng rất ngon. Vị thơm béo nóng hổi của nem nướng cùng với sự thanh mát của rau khiến du khách phải công nhận Đà Lạt có thật nhiều món tuyệt vời.

 

Ốc bươu nhồi thịt

 

Những món ăn khi du lịch Đà Lạt nên ít nhất một lần thưởng thức

 

Món này rất nổi tiếng đối với du lịch Đà Lạt. Món ăn này hấp dẫn bởi thịt ốc bươu được nhồi chung với nạc heo xay nhuyễn, thêm vài lát xả dậy lên mùi không thễ cưỡng được. Món ốc thơm phức này còn làm lay động lòng người nhờ vào công thức nước chắm đặc biệt được pha chế theo công thức di truyền qua nhiều đời. Quán ốc trên đường Hai Bà Trưng được ưa chuộng đến mức du khách thường xuyên phải đợi 5-10 phút mới có chỗ trống để được thưởng thức.

 

Xắp xắp

 

Những món ăn khi du lịch Đà Lạt nên ít nhất một lần thưởng thức

 

Đây là món ăn giống nộm bò khô ở Hà Nội và gỏi khô bò ở Sài Gòn. Điều làm món ăn này nổi tiếng là đu đủ non bào sợi trộn cùng phổi bò hoặc gan heo được rim kĩ, đậu phộng, húng quế, ăn cùng nước mắm chua ngọt. Xắp xắp hiện là món ăn vặt ngon rẻ rất được yêu thích tại thành phố mộng mơ, khi đến du lịch Đà Lạt du khách đừng bỏ lỡ.

 

Ngoài ra còn có bánh bèo, chả ram bắp, bánh mì xíu mại, bánh canh,... những món ăn ngon lành đang chờ đón bạn khi đến với du lịch Đà Lạt. Còn chần chừ gì nữa mà không dọn hành lý lên và bắt đầu chuyến hành trình ngay!

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Đà Lạt