Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Các điểm đến miền Tây cho dịp Tết Dương lịch

02/12/2020

Rừng tràm Trà Sư, làng hoa Sa Đéc... là những điểm đến có sức hút riêng, mang cho bạn trải nghiệm hấp dẫn trong kỳ nghỉ ngắn ngày dịp Tết Dương lịch.

Miền Tây là điểm đến ghi dấu trong lòng biết bao du khách dù chỉ một lần ghé thăm. Vào những ngày nghỉ đầu năm mới, bạn có thể lên lịch trình về miền Tây, tận hưởng phút giây yên bình giữa bức tranh thiên nhiên sông nước mang dáng vẻ mộc mạc, bình dị.


Rừng tràm Trà Sư (An Giang)

Các điểm đến miền Tây cho dịp Tết Dương lịch

Khu rừng tràm này là điểm check-in hút khách bậc nhất ở miền Tây.

Đối với nhiều du khách, "con đường xanh" tại rừng tràm Trà Sư là hình ảnh điển hình gợi nhớ mùa nước nổi. Trải nghiệm ngồi xuồng len lỏi trong kênh rạch chằng chịt của rừng tràm, du khách thả mình giữa bốn bề xanh ngắt và cảm nhận không khí yên bình, trong lành.


Làng nổi Tân Lập (Long An)

Các điểm đến miền Tây cho dịp Tết Dương lịch

Du khách như lạc đến xứ sở cổ tích ở làng nổi Tân Lập.

Cách TP.HCM khoảng hơn 100 km về phía Tây, làng nổi Tân Lập là điểm đến đáng ghé ở Long An. Địa điểm này thu hút du khách kéo tới nhiều hơn kể từ khi xuất hiện trong MV Bánh trôi nước của Hoàng Thùy Linh. Tại làng nổi Tân Lập, rạch Rừng là địa điểm check-in không thể bỏ qua của du khách. Bên cạnh tham quan, chụp ảnh, khách cũng có thể trải nghiệm các hoạt động như câu cá, chèo thuyền ngắm sen, súng, khám phá nông trường...


Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp)

Các điểm đến miền Tây cho dịp Tết Dương lịch

Làng hoa Sa Đéc là nơi bạn chiêm ngưỡng cảnh tượng muôn vàn loài hoa khoe sắc, tỏa ngát hương thơm.

Làng hoa Sa Đéc là làng nghề truyền thống hơn 100 năm tuổi nằm bên bờ sông Tiền với phù sa màu mỡ và ánh nắng ngập tràn. Nơi đây được mệnh danh là thủ phủ hoa của miền Tây. Du khách có thể ghé thăm làng hoa vào mọi thời điểm trong năm. Mỗi mùa, nơi đây đều có những vạt hoa rực rỡ sắc màu cho bạn thoải mái tạo dáng, chụp hình.


Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Các điểm đến miền Tây cho dịp Tết Dương lịch

Bạn có thể ăn sáng với các thức đồ nóng hổi như hủ tiếu, bún riêu, cháo lòng... bán trên các ghe thuyền ở chợ nổi.

Đến miền Tây, trải nghiệm du khách không thể bỏ lỡ là đi chợ nổi. Một trong những cái tên nổi tiếng nhất là chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ. Nơi đây mùa nào cũng đẹp và sôi nổi với hàng trăm ghe xuồng đổ về, chở theo đủ loại hàng hóa. Muốn ngắm cảnh sông nước và hòa mình vào khu chợ tấp nập, bạn nên đến đây sớm. Chợ Cái Răng thường họp từ 6h và đến khoảng 10h là vãn.


Chùa Vĩnh Tràng (Tiền Giang)

Các điểm đến miền Tây cho dịp Tết Dương lịch

Ngoài kiến trúc đặc sắc, ngôi chùa còn có các pho tượng Phật kích thước lớn.

Bên cạnh nhiều thắng cảnh mang đậm bản sắc vùng sông nước miệt vườn, Tiền Giang còn có công trình phật giáo nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua là chùa Vĩnh Tràng. Ngôi chùa độc đáo với nét giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây, sở hữu nhiều góc check-in đẹp. Đặc biệt, chùa Vĩnh Tràng còn nổi tiếng là linh thiêng, nơi người dân đến xin lộc làm ăn, tình duyên, sức khỏe...

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Đồng Tháp