Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Điểm vi vu cuối tuần ngay sát Hà Nội cho người thích phượt xe máy

06/08/2020

Không cần phải đi quá xa, du khách Hà thành có thể tìm tới những địa điểm ngay gần thủ đô cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Điểm vi vu cuối tuần ngay sát Hà Nội

"Thành phố trong sương" là một trong những điểm đến gần, thu hút giới trẻ Hà thành. Bạn có thể di chuyển lên đây bằng xe khách hoặc xe máy (nếu lái vững). Về cơ bản, Tam Đảo không có quá nhiều điểm vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, thành phố này có thể xem là một nơi yên ả để nghỉ ngơi sau một tuần làm việc mệt mỏi. Những du khách có kinh tế dư dả hơn nên thuê một resort "sang chảnh" tại Tam Đảo để tận hưởng trọn vẹn cảm giác bình yên giữa núi rừng.


Sa Pa (Lào Cai)

Điểm vi vu cuối tuần ngay sát Hà Nội

So với Tam Đảo, Sa Pa xa hơn (cách Hà Nội khoảng 320 km) nhưng lại đến nhiều trải nghiệm cho du khách. Nếu loanh quanh ở khu trung tâm, bạn có thể ghé thăm quảng trường, núi Hàm Rồng... Trong trường hợp thuộc tuýp ưa vận động, bạn nên thử sức trekking trên những cung đường tuyệt đẹp của Sa Pa. Đến các bản làng và trải nghiệm văn hóa dân tộc cũng là điều du khách nên thử. Hiện nay, Sa Pa cũng có sự đầu tư lớn vào các khu du lịch như Fansipan, cầu kính Rồng Mây...


Đại Lải (Hà Nội)

Điểm vi vu cuối tuần ngay sát Hà Nội

Khu nghỉ dưỡng nổi tiếng tại đây có thể đáp ứng mọi nhu cầu của du khách với nhiều hoạt động hấp dẫn như thưởng thức nghệ thuật, đua thuyền, team building hay golf. Các resort tại đây có giá tương đối cao, phù hợp cho nhóm bạn hoặc gia đình đi du lịch.


Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội)

Điểm vi vu cuối tuần ngay sát Hà Nội

Cách khoảng 44 km về phía tây trung tâm Hà Nội, làng cổ Đường Lâm giống như một nơi mà thời gian đã ngưng lại từ lâu. Nơi đây vẫn giữ được nhiều nét cổ kính của một ngôi làng Việt Nam xưa như cây đa, giếng nước, mái đình. Điều được du khách thích nhất chính là kiến trúc cổ thấm vào từng ngôi nhà dọc hai bên đường làng quanh co. Đến đây, du khách có thể tham quan một số nhà cổ, thưởng thức thử đặc sản chè lam và nước vối của Đường Lâm.


Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội)

Điểm vi vu cuối tuần ngay sát Hà Nội

Địa điểm này cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km và có đường khá đẹp nên du khách sẽ dễ dàng chạy xe tới đây. Một lựa chọn di chuyển khác cho bạn là đi bằng xe bus. Điểm tuyệt vời nhất của vườn quốc gia Ba Vì chính là không gian xanh mát, không khí trong lành, rất phù hợp để thư giãn sau tuần dài mệt mỏi. Vườn quốc gia này cũng có nhiều điểm sống ảo "cháy máy" như nhà thờ cổ, nhà kính xương rồng... Hệ thực vật đa dạng nơi đây cũng là điều được nhiều du khách đánnh giá cao.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Vĩnh Phúc