Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đi đâu chơi trong năm mới 2018?

04/12/2017

Bạn đang lựa chọn những địa điểm trải nghiệm du lịch trong năm Mậu Tuất 2018? Hãy tham khảo những điểm đến độc đáo nhất hành tinh 2018 của Tạp chí National Geographic.

Tạp chí National Geographic gửi đến độc giả những điểm đến độc đáo nhất hành tinh 2018 với những sự kiện và trải nghiệm du lịch khác nhau.

Đến Madagascar, quốc đảo lớn thứ tư thế giới để khám phá sự sống của các loài vượn cáo đặc hữu.

Madagascar tách ra khỏi tiểu lục địa Ấn Độ cách đây khoảng 88 triệu năm, được biết đến là "điểm nóng đa dạng sinh học", là nơi sinh sống của hơn 100 loài vượn cáo.

Tuy nhiên, các loài này đang bị đe dọa bởi vấn nạn phá rừng và biến đổi khí hậu.

Một con vượn cáo đứng trên khối đá rừng núi Andringitra, Madagascar - Ảnh: Pete Oxford

"Nghệ thuật đường phố" ở thủ đô Santiago, Chile gây ấn tượng với bất kỳ du khách nào. Những mảng tường nhà trên các khu phố Bellavista, Brasil và Yungay được trang trí nghệ thuật mang đậm chất Chile.

Quang cảnh thành phố Santiago nhìn từ công viên Cerro Santa Lucia - Ảnh: Lucas Vallecillos/NG

Đặc biệt, du khách dạo một vòng các con phố ở khu vực Bảo tàng nghệ thuật ngoài trời Museo a Cielo Abierto sẽ được thưởng lãm các bức tranh nghệ thuật đặc sắc. Đừng quên, nhớ ghé vào tham quan công viên Cerro Santa Lucia ở Santiago.

Phnom Penh, Camphuchia. Bộ phim "First They Killed My Father" nói về đề tài nạn diệt chủng Khmer Đỏ do Angelina Jolie thực hiện tại thủ đô Phnom Penh, Camphuchia trong năm 2017 thu hút sự chú ý của du khách đến viếng thăm thủ đô này nhiều hơn.

Các nhà sư đi ngang qua Cung điện Hoàng gia Campuchia - Ảnh: Yadid Levy

Du khách có thể viếng thăm khu phức hợp của Cung điện Hoàng gia Campuchia để tìm hiểu nền văn hóa của đất nước chùa tháp, trong đó có ngôi chùa Bạc với tượng Phật nặng khoảng 90kg.

Đến thành phố Cleveland, bang Ohio, Mỹ để thưởng thức âm nhạc sôi động tại quảng trường Playhouse Square, nơi có đến 8 sân khấu nhạc biểu diễn cho du khách theo các sự kiện khác nhau.

Quang cảnh khu Đại sảnh Danh vọng The Rock & Roll Hall of Fame - Ảnh: Yuanshual Si/Getty

Ngoài ra, có thể mua sắm ở khu phố Hingetown, tham quan Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll - bảo tàng nằm ở bờ hồ Erie tại khu thương mại Cleveland.

Đây là nơi tôn vinh những tên tuổi nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử ngành thu âm, bao gồm những nghệ sĩ, nhà sản xuất và những người có ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp âm nhạc, đặc biệt là với thể loại rock & roll.

Khám phá nghệ thuật đương đại ở thành phố cổ kính Tétouan, Ma-rốc (Morocco) thuộc châu Phi. Các khu phố cổ ở Tétouan - được gọi là medina theo tiếng Ả Rập - có vai trò quan trọng về thương mại và là nơi cư trú của người dân.

Rong ruổi trong chợ, du khách sẽ hoa mắt với đồ thủ công đẹp mắt như thảm, len được làm tỉ mỉ từ các nghệ nhân truyền thống.

Người phụ nữ dạo bước ngang qua một cửa hàng trong khu phố cổ Tétouan - Ảnh: Carbonell Pagola/Getty

Ngoài ra, du khách có thể tham quan các địa điểm: Học viện Mỹ thuật quốc gia, Bảo tàng Nghệ thuật đương đại và Khu trưng bày nghệ thuật Green Olive Arts ở Tétouan.

Viếng thăm Vườn quốc gia Seoraksan, Hàn Quốc, nằm ở phía đông bắc tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) - nơi diễn ra Thế vận hội mùa đông vào tháng 2-2018.

Mặc dù Seoraksan không phải là địa điểm tổ chức Olympic, nhưng du khách có thể ghé thăm để chiêm ngưỡng địa hình núi non ngoạn mục.

Khi vào mùa đông, tuyết phủ trắng núi ở vườn quốc gia Seoraksan tạo nên một thiên đường trượt tuyết thú vị.

Tuyết phủ trắng bề mặt đất, rừng cây trong vườn quốc gia Seoraksan - Ảnh: Getty

Tượng Phật khổng lồ trong khuôn viên chùa Sinheungsa - Ảnh: Shutterstock

Từ khu vực cáp treo Seorak, du khách có thể phóng tầm nhìn thấy được 30 đỉnh núi lớn nhỏ ở Seoraksan, trong đó có đỉnh Sorak (Seoraksan) cao khoảng 1.700m.

Núi Seoraksan trải dài qua 4 thị trấn, thành phố Sokcho, Yangyang, Goseong và Inje của tỉnh Gangwon. Theo Hàn ngữ thì Seora có nghĩa là "tuyết" cho nên cụm từ Seoraksan có nghĩa là "trên đỉnh núi có tuyết", gây hiếu kỳ cho bất kỳ du khách nào.

Trong hành trình khám phá núi Seoraksan, du khách nên ghé qua ngôi chùa cổ linh thiêng Sinheungsa để cầu may mắn. Ngôi chùa có pho tượng Phật khổng lồ (Great Unification Buddha) bằng đồng cao 14,6 mét. Năm 1770, ngôi chùa này được xây dựng lại và mở cửa cho du khách tham quan.

Những du khách có kinh nghiệm lặn biển có thể khám phá "di sản văn hóa dưới nước" vùng biển phía nam Albania thuộc Địa Trung Hải. Di sản này gồm các chiếc vò, bình gốm cổ phủ rêu và các di tích khảo cổ khác từ các vụ đắm tàu từ thời La Mã được bảo tồn nguyên vẹn.

Thợ lặn đang khám phá di tích cổ vật dưới vùng biển ngoài khơi bờ biển Albania - Ảnh: Elaine Ferritto Calip

San Antonio, thành phố lớn thứ hai của bang Texas và là thành phố lớn thứ 7 của Mỹ chuẩn bị tổ chức sự kiện Texas Tricentennial Celebration kỷ niệm 300 năm thành lập thành phố (1718 - 2018) với nhiều hoạt động khác nhau diễn ra vào đầu năm 2018.

Cùng với đó là pháo hoa hoành tráng, biểu diễn 550 chương trình nghệ thuật và văn hóa đặc sắc.

Ánh đèn đầy sắc màu trang trí tại khu vực sông River Walk, thành phố San Antonio vào ban đêm - Ảnh: Raymon Y. Choo/NG

Thành phố San Antonio nổi tiếng với sông River Walk, các công viên giải trí SeaWorld San Antonio, Six Flags Fiesta Texas và bảo tàng nghệ thuật hiện đại đầu tiên ở Texas - Bảo tàng Nghệ thuật Marion Koogler McNay. San Antonio thu hút khoảng 20 triệu du khách tham quan mỗi năm.

Khu bảo tồn mới, công viên quốc gia mới thành lập Akami-Uapishku- KakKasuak-Mealy có diện tích khoảng 10.700 km2, tương đương diện tích đất nước Jamaica. Khu bảo tồn này nằm trong khu vực không có đường bộ ở vùng hoang dã xa xôi nhất phía bắc Labrador, Canada.

Thác nước White Bear River Falls ở Labrador, Canada - Ảnh: Rolf Hicker/Getty

Trải nghiệm khám phá khu bảo tồn với sự hướng dẫn của công ty First Nations Guides hoặc Experience Labrador.

Leeuwarden, thủ phủ tỉnh Friesland, Hà Lan được chọn là "Thủ đô văn hóa châu Âu 2018". Theo Liên minh châu Âu, thủ đô văn hóa châu Âu được lựa chọn tổ chức một chuỗi các sự kiện văn hóa đa dạng trong thời gian một năm, là cơ hội để tạo ra lợi nhuận về kinh tế, văn hóa và xã hội, đồng thời giúp nâng cao và quảng bá hình ảnh thành phố đó trên bình diện quốc tế.

Một cửa hàng ăn uống trên bến tàu kênh đào ở Leeuwarden, Hà Lan - Ảnh: Ruben Drenth

Đến với Leeuwarden, du khách có thể đi bộ chân trần trên biển Wadden vì khi nước rút sẽ làm lộ ra những thềm bùn thoai thoải và vùng đất lầy rộng lớn.

Biển Wadden là nơi có sự đa dạng sinh học, tại đây có nhiều loài cá chọn làm nơi sinh sản, tận dụng những bãi bùn lầy nông để nuôi con. Khi chúng trưởng thành có thể di cư tới biển Bắc.

Du khách thích thú đi bộ trên bùn ở khu vực bãi biển Wadden, Hà Lan - Ảnh: waddensea-worldheritage.org

Khám phá vườn quốc gia Ruaha lớn nhất Tanzania, châu Phi. Các sáng kiến và dự án du lịch bền vững giúp du khách không chỉ quan sát được những con sư tử, mà còn giúp bảo vệ loài động vật nguy cấp này.

Một nhóm sư tử châu Phi trong vườn quốc gia Ruaha - Ảnh: world-tours-safaris.com

Số lượng sư tử châu Phi đã giảm 90% trong một thế kỷ qua. Hiện tại ở vườn quốc gia Ruaha, số lượng sư tử chiếm khoảng 1/10 sư tử châu Phi trên thế giới.

HUỲNH PHƯƠNG

Tag:

Viết bình luận:

Campuchia