Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Tết 2018, nô nức khám phá các quốc gia Trung - Đông Âu

21/11/2017

Theo khảo sát các công ty du lịch tại TP.HCM, lượng khách đăng ký tour du lịch đến các nước thuộc Trung - Đông Âu dịp Giáng sinh - năm mới 2018 tăng "ngỡ ngàng"!

Đón đầu xu hướng, doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh liên kết với các nước nhằm tạo tour tuyến mới lạ, dịch vụ hấp dẫn, giá thành tốt nhất.

Hớp hồn du khách Việt

Thủ đô Budapest, Hungary - Ảnh: Tiến Đạt

Chị Nguyễn Trúc Diễm, hiện đang công tác tại một công ty dược tại TP.HCM vừa hoàn tất thủ tục visa chuẩn bị cho hành trình khám phá Hungary - Slovakia - Áo Czech kết hợp tham quam Qatar 10 ngày 9 đêm đón Giáng sinh và năm mới 2018. "Tìm hiểu mà mê mẩn với những điểm đến này từ rất lâu nhưng đến thời điểm này tôi mới có thể chọn mua vì hiện nay giá tour đã thấp hơn nhiều so với các tour châu Âu truyền thống do các công ty chào bán trước đây"

Hành trình khám phá hành trình Hungary - Slovakia - Áo - Czech - Qatar là tuyến điểm mới được khai thác gần đây. Mỗi một tuyến điểm là một câu chuyện dài hấp dẫn về lịch sử thăng trầm của từng quốc gia, kiến trúc lâu đài kỳ quan, nét riêng văn hóa "cựu lục địa", những món ngon của từng vùng, các trung tâm mua sắm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách...

Khung cảnh thơ mộng của Bratislava - thủ đô của Slovakia - một trong những thủ đô nhỏ của châu Âu - Ảnh: Tiến Đạt

Tuyệt vời nhất phải kể đến nét riêng của hành trình này khi chiêm ngưỡng con sông Danube huyền thoại chảy qua lãnh thổ Áo, Slovakia và Hungary. Trong đó vẻ đẹp của Danube hội tụ nhiều nhất, đặc trưng nhất quanh đôi bờ Buda và Pest tại thủ đô Budapest của Hungary.

Theo đại diện Saigontourist , chỉ riêng trong mùa Giáng sinh và tết 2018, Công ty sẽ phục vụ 300 khách đăng ký tour, trong đó có đoàn 100 khách kết hợp tham quan, hội nghị hôi thảo. Một trong những yếu tố tour Trung - Đông Âu thu hút khách ngoài yếu tố điểm đến mới quyến rũ, giá hợp lý, phương tiện vận chuyển hàng không thuận tiện (chính sách khuyến mãi và tăng chuyến bay của Qatar Airways), ẩm thực phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm cao cấp, mà còn là chính sách "hướng Đông" nhắm đến nguồn khách Việt ngày càng tăng và có mức chi tiêu cao.

"Lượng khách đăng ký tour tăng mạnh cho thấy sức hút tiềm tàng của tuyến điểm mới, điều này cũng làm chính đơn vị tổ chức tour ngạc nhiên" - Đại diện Saigontourist cho hay.

Đẩy mạnh liên kết, hợp tác khai thác

Ông Võ Anh Tài, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Phó chủ tịch Hiệp hội Lữ hành VN, vừa có chuyến khảo sát và làm việc với các cơ quan quản lý du lịch cấp quốc gia và các đối tác khu vực Trung - Đông Âu, khẳng định Trung - Đông Âu sẽ là thị trường du lịch nước ngoài mang đến thêm cho du khách Việt sự lựa chọn thú vị.

Thủ đô Vienna (Áo) - Ảnh: Tiến Đạt

Theo đó, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist vừa tiên phong chào các sản phẩm tour mới, với sự kết nối 4 thủ đô vùng Trung - Đông Âu gồm Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Vienna (Áo), Praha (Czech) và cộng thêm cho du khách 1 ngày city tour thủ đô Doha (Qatar) xứ sở Trung Đông.

Cuối tháng 10 vừa qua, tại thủ đô Budapest, hội thảo hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Hungary được tổ chức nhằm triển khai chương trình hợp tác du lịch giữa hai nước. Hai bên đã có nhiều trao đổi thông tin về thị trường du lịch, qua đó mong muốn ngày càng tăng trưởng lượng khách qua lại, khai thác hiệu quả kinh tế, phù hợp tiềm năng, thế mạnh ngành du lịch và mối quan tâm du khách của hai nước.

Được mệnh danh là thành phố vàng, người dân thủ đô Praha - Cộng hòa Séc tự hào khi nơi đây là một trong những thành phố xinh đẹp và quyến rũ nhất châu Âu - Ảnh: Tiến Đạt

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Hungary; ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Phó Chủ tịch Hiệp Hội Lữ hành Việt Nam, cùng đề nghị Hungary áp dụng chính sách visa ưu tiên cho du khách Việt vào khu vực Trung - Đông Âu, vì visa Hungary chung visa Schengen.

Đại diện Bộ Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary cho biết Chính phủ Hungary sẽ nghiên cứu tạo điều kiện tốt nhất, nhanh nhất trong việc đơn giản thủ tục visa dành cho khách Việt.

Trong khi đó, bà Agnes Gerencser, Phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary đánh giá Việt Nam là 1 trong số 3 nước Đông Dương mà du khách Hungary muốn kết hợp trong chuyến tham quan. Có nhiều tiền đề để hợp tác du lịch giữa hai nước, trong đó TP.HCM và Budapest có quan hệ hữu nghị, là yếu tố tốt để thu hút nguồn khách từ hai phía, tạo điều kiện việc hợp tác du lịch giữa 2 nước, giữa hai địa phương TP.HCM - Budapest trên cơ sở Biên bản hợp tác năm 2014 giữa Bộ VH-TT-DL Việt Nam và Hungary và bản hợp tác hữu nghị năm 2014 giữa TP.HCM - Budapest.

ĐẠT TIẾN

Tag:

Viết bình luận:

Áo