Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Hành trình xuyên qua các thành phố tốt nhất trên thế giới

16/10/2017

Istanbul và Hiroshima dành cho người yêu lịch sử, Kenya cho người yêu động vật hoang dã, nước Ý cho người yêu kiến trúc và nghệ thuật... Lonely Planet giới thiệu các điểm du lịch tốt nhất tùy theo nhu cầu nghỉ dưỡng của mỗi người.

Tất cả chúng ta đi nghỉ và chọn điểm du lịch đều hướng theo mục tiêu nhất định. Ví dụ đi nghỉ dưỡng chọn vùng núi yên tĩnh, đi khám phá ẩm thực chọn nơi nổi danh về đồ ăn đường phố...

Các chuyên gia du lịch của Lonely Planet vừa cho ra đời cuốn sách The Cities Book - Hành trình xuyên qua các thành phố tốt nhất trên thế giới, gợi ý cho du khách những điểm đến tốt nhất tùy theo nhu cầu nghỉ dưỡng.

Điểm đến tốt nhất cho người yêu lịch sử

Ảnh: Shutterstock/Lals Stock

Mỗi vùng đất trên thế giới đều ẩn giấu những câu chuyện lịch sử hấp dẫn, nét đẹp văn hóa lâu đời và phong cách kiến trúc thể hiện cho từng gia đoạn phát triển.

Nhưng theo các chuyên gia du lịch của Lonely Planet, ba điểm đến tốt nhất thế giới dành cho người yêu lịch sử là thành phố Charleston ở South Carolina (Mỹ), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Hiroshima của Nhật Bản.

Charleston là thành phố lớn thứ hai ở tiểu bang South Carolina, được thành lập vào năm 1670. Hiện nay, thành phố này vẫn còn lưu giữ được nhiều chứng tích quan trọng của một giai đoạn phát triển lịch sử nước Mỹ.

Istanbul trrước đây là thủ đô của Đế chế Ottoman, là vùng đất "đứng ở ngã tư của các nền văn hóa, phương Đông và phương Tây". Du khách đến Istanbul có thể cảm nhận sự giao thoa hài hòa ấy qua từng màu sắc quần áo, từng cách nói chuyện của người dân, món ăn hàng ngày, hay trong phong cách kiến trúc.

Trong khi đó, Hiroshima - nơi hứng chịu quả bom nguyên tử đầu tiên của thế giới trong Thế chiến II - mang lại một trải nghiệm đặc biệt cho du khách, thậm chí làm thay đổi suy nghĩ về cuộc sống con người.

Điểm đến của những tòa nhà kiến trúc đẹp

Ảnh: Shutterstock

Không thiếu nơi trên thế giới để thưởng ngoạn kiến ​​trúc ấn tượng, nhưng sự phong phú, đa dạng phong cách ở Barcelona (Tây Ban Nha) khiến thành phố này được các chuyên gia du lịch đánh giá cao.

Không chỉ vậy, các chuyên gia du lịch của Lonely Planet đánh giá Barcelona có nhiều điều hơn là các tòa nhà tuyệt vời. Ẩm thực tuyệt ngon, âm nhạc latin sôi động và rất nhiều điều hấp dẫn khác.

Ngoài ra, để khám phá các công trình kiến trúc, du khách cũng có thể đến Chicago (Mỹ), Rome (Italy), Istanbul (Thỗ Nhĩ Kỹ) và Mumbai (Ấn Độ).

Điểm đến tốt nhất nếu đi du lịch cùng gia đình

Ảnh: Shutterstock

Đó là Chicago, thành phố sôi động của Mỹ. Chicago có rất nhiều công viên và bảo tàng dành cho trẻ em.

Nếu ở Châu Á, bạn nên cùng gia đình đến Singapore, nơi có không khí trong lành, những vườn thực vật xanh ngát xanh cùng những lối đi và cách đối xử thân thiện của người dân dành cho mọi trẻ em trên thế giới.

Thành phố Venice thơ mộng cũng nằm trong danh sách này vì ít ôtô, được đánh giá là an toàn nếu bạn đi cùng những đứa trẻ nhỏ hay nô đùa.

Nơi tốt nhất cho người nghiện cà phê

Có lẽ không ai ngạc nhiên rằng thủ đô Addis Abada của Ethiopia, đứng đầu danh sách gợi ý của Lonely Planet dành cho những người mê hương vị caffeine bởi nơi đây được coi là cội nguồn của cà phê. Addis Abada cũng luôn nằm trong Top những nơi sản xuất số lượng cà phê lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, du khách cũng có thể đến Melbourne (Australia) và Rome (Italy) để thưởng thức những hương vị và phong cách cà phê độc lạ.

Điểm đến dành cho người có máu phiêu lưu

Ảnh: Shutterstock/Rocky Grimes

Các hoạt động ngoài trời là nơi tuyệt vời, nhưng những người tìm kiếm phiêu lưu nên đến Anchorage của Alaska, nơi có thể tìm thấy cả thành phố nhộn nhịp và các lối mòn đi bộ đường dài.

Hai điểm đến khác là ở quốc gia châu Phi Rwanda và Bolivia.

Nơi tốt nhất cho cuộc sống về đêm

Ảnh: Vladimir Nenedic/Shutterstock

Nhiều người sẽ nhanh chóng nghĩ ngay đến các điểm du lịch nổi tiếng sôi động, các bãi biển nhộn nhịp ở châu Á, Tây Ban Nha hay các câu lạc bộ đêm trên toàn thế giới.

Nhưng không, các chuyên gia du lịch của Lonely Planet đưa du khách đến một nơi hoàn toàn khác, bình dị, êm đềm, sâu lắng với những bản nhạc Jazz trữ tình, với việc thưởng thức ly cocktail trong ánh hoàng hôn dường như không bao giờ tắt phía đường chân trời.

Đó là Belgrade ở Serbia, quốc gia ở Balkan.

Một vài gợi ý khác cho du khách là Berlin (Đức), New Orleans (Mỹ) , Dublin (Ireland) và Rio de Janeiro (Brazil).

Cộng đồng LGBT nên đến đâu?

Ảnh: iStock

Đối với những người thuộc cộng đồng LGBT, điểm đến tốt nhất và thân thiện nhất là Toronto (Canada) - thành phố đầu tiên ở Bắc Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Berlin (Đức) vốn đã trở thành thủ đô của người đồng tính ở châu Âu kể từ những năm 1920. Ngoài ra còn có New York (Mỹ), Tel Aviv (Israel) và Sao Paulo (Brazil).

Điểm đến cho người yêu âm nhạc

Rất nhiều điểm đến cho người yêu âm nhạc trên thế giới.

Bạn có thể cân nhắc một số điểm đến như Liverpool (Anh) với các ca khúc của Seattle, Austin, Texas (Mỹ), hoặc Seoul (Hàn Quốc) cho các buổi hòa nhạc huyền thoại của K-pop.

Người thích uống vị ngọt chát của rượu vang nên đến đâu?

Ảnh: Athens Tours Greece

Thưởng thức mùa thu hoạch nho và nhấm nháp ly Malbec là trải nghiệm nên thử khi thu đến.

Bạn có thể thực hiện điều này khi đến Tbilisi, thủ đô của Gruzia, hoặc đến nhiều khu vực du lịch rượu vang nổi danh thế giới như ở Hy Lạp, Melbourne (Australia), Bordeaux (Pháp) và Cape Town (Nam Phi).

Nơi tốt nhất để ngắm những đường chân trời hút mắt

Ảnh: Iakov Kalinin/Shutterstock

Bạn sẽ dễ dàng liên tưởng đến New York và tầm nhìn ngoạn mục của Manhattan (Mỹ).

Nhưng các chuyên gia gợi ý một chuyến đi đến Hồng Kông, Thượng Hải với những khung cảnh khiến bạn thấy như được thăng hoa.

Động vật hoang dã

Với Vườn Quốc gia Nairobi trải dài trên một khu vực có diện tích 100km2, Kenya là nơi hoàn hảo để khám phá cuộc sống của các động vật hoang dã như sư tử, hổ và tê giác.

Rio de Janeiro (Brazil) cũng tự hào về số lượng động vật hoang dã, trong đó nổi tiếng nhất là hàng trăm loài chim lạ và quý hiếm.

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch trong tháng 9 và tháng 10, hãy đến Cape Town để chiêm ngưỡng cảnh tượng hàng trăm con cá voi lưng gù đổ về Nam Phi. Ngoài ra còn có nhiều loài động vật đặc hữu khác như: chim cánh cụt châu Phi, hải cẩu Nam Phi, khỉ đầu chó và loài thỏ đá...

Dân hipster nên nghỉ ở đâu?

Ảnh: Getty/Flickr RF

Hipster có xu hướng tập trung ở các khu vực thành thị và thường kết nối toàn cầu nhờ vào mạng Internet. Bạn có thể tìm thấy hipster ở các trung tâm đô thị lớn hay là ở những nơi có phòng trưng bày nghệ thuật, rạp chiếu phim, nơi có các ban nhạc. Các khu phố như Kreuzberg và Friedrichshain ở thủ đô Berlin được coi là "thánh địa" của cộng đồng những người mê phong cách hipster.

Tương tự như vậy, Alfama và Bairro Alto ở Lisbon hay khu East Village ở New York cũng là điểm đến cho dân hipster.

Điểm đến cho người yêu nghệ thuật

Ảnh: Shutterstock/Catarina Belova

Rất ít nơi trên thế giới các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày nhiều như Italy - đó là lý do tại sao Florence là một trong những thiên đường của bất kỳ người yêu nghệ thuật nào.

Palazzo Vecchio và Medici Chapels là những điểm rất đáng tham quan, trong khi Gallery Uffizi là nơi trưng bày các tác phẩm của Sandro Botticelli, Michelangelo, Raphael và Leonardo da Vinci.

Ngoài ra, những bức tranh tường tại George Town, thành phố cổ trên đảo Penang, do các nghệ sĩ đường phố của Malaysia thực hiện cũng rất đáng để du khách đến thăm quan, trải nghiệm.

Ảnh: iStockphoto

Nếu bạn muốn lướt sóng và cát trắng mịn hãy đến Cape Town, nơi nổi tiếng thế giới với những bãi biển tuyệt đẹp. Đặc biệt, các bãi biển hoang sơ như Platboom, Boulders,..

Ngoài ra, những bãi biển ở Ipanema và Copacabana tại Rio de Janeiro (Brazil) cũng rất thu hút du khách.

Nơi dành cho tín đồ "ham ăn ham chơi"

Ảnh: Alamy

Có thể không có nhiều nhà hàng đạt sao Michelin, nhưng vài thành phố trên thế giới tạo ấn tượng trong lòng du khách về ẩm thực địa phương.

Một vài gợi ý mà Lonely Planet đưa ra cho du khách là ẩm thực Tokyo (Nhật Bản) và San Sebastian (Tây Ban Nha).

MINH HẢI (Theo Daily Mail, Lonely Planet)

Tag:

Viết bình luận:

Brazil