Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Top những lâu đài nằm giữa khung cảnh lãng mạn đẹp như cổ tích

30/05/2017

Với kiến trúc tuyệt vời từng là nơi ở của tầng lớp quý tộc trước kia, có một số lâu đài nằm trên vách đá giữa khung cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn.

1. Lâu đài Tổ chim Nhạn, Ukraine

Lâu đài Tổ chim Nhạn, Ukraine

Lâu đài Tổ chim Nhạn có kiến trúc Neo-Gothic, nằm trên vách đá Aurora, ở độ cao 39,6m, có view nhìn ra biển Đen gần Yalta ở Ukraine. Đây là một trong những điểm đến phổ biến ở Crimea. Hiện nay, lâu đài chuyển đổi thành một nhà hàng Ý.

2. Lâu đài Aragonese

Lâu đài Aragonese

Lâu đài Aragonese nằm trên một hòn đảo núi lửa của Ischia, nằm ở cuối phía bắc vịnh Naples, Ý. Lâu đài nối với đất liền bằng một cây cầu 213,3m. Lâu đài xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ 14 và 17.

3. Lâu đài Alcazar of Segovia

Lâu đài Alcazar of Segovia

Lâu đài Cinderella của Walt Disney lấy cảm hứng từ lâu đài này. Lâu đài Alcazar of Segovia ở Tây Ban Nha, xây dựng trên một mỏm núi lớn. Ban đầu, lâu đài là một pháo đài quân sự, xây dựng để bảo vệ thành phố.

4. Lâu đài Hohenwerfen

Lâu đài Hohenwerfen

Nằm ở trên cao so với thị trấn Werfen của Áo, lâu đài Hohenwerfen nằm trong thung lũng được bao quanh bởi dãy núi Berchtesgaden và núi Tennengebirge. Ngày nay, nơi đây được biết đến như là vùng nuôi chim ưng Salzburg Falconry, nổi bật với bảo tàng chim ưng.

5. Lâu đài Neuschwanstein

Lâu đài Neuschwanstein

Nằm giữa khung cảnh đẹp như tranh của vùng Bavaria, Đức, Lâu đài Neuschwanstein từng là cảm hứng cho lâu đài người đẹp ngủ trong rừng của Disneyland. Đây là một trong những lâu đài được tham quan nhiều nhất ở Châu Âu với 1,4 triệu du khách ghé thăm hàng năm.

6. Lâu đài Penafiel

Lâu đài Penafiel

Được đánh giá mang kiến trúc Gothic Đức tiêu biểu, lâu đài Penafiel ở Valladolid, Tây Ban Nha xây dựng vào thế kỷ 15 trên mỏm đá Campaspero. Lâu đài được xem như là một pháo đài Trung cổ quan trọng nhất, đặc biệt có view nhìn ra thung lũng Duraton và Botijas vô cũng lãng mạn.

7. Lâu đài Lichtenstein

Lâu đài Lichtenstein

Nằm trên một vách đá gần Honau ở Swabian Alb, Baden-Württemberg, lâu đài Lichtenstein có kiến trúc Neo-Gothic đẹp như trong cổ tích với bộ sưu tập vũ khí. Lâu đài vẫn do bá tước Urach quản lý, nhưng có mở cửa cho công chúng tham quan.

8. Lâu đài Chepstow

Lâu đài Chepstow

Lâu đài Chepstow nằm ở Chepstow, Monmouthshire, xứ Wales, được xây dựng trên mỏm núi có view nhìn ra sông Wye. Đây là lâu đài La Mã lâu đời nhất còn lại được xây bằng đá ở Anh.

9. Lâu đài Venus

Lâu đài Venus

Venus xây dựng trên ngôi đền Venus cổ trên núi Erice, Sicily, Ý vào thời kỳ Norman. Trong thời kỳ chiến tranh thế giới 2, nơi đây biến thành một nhà tù giam giữ tù nhân.

10. Lâu đài Culzean

Lâu đài Culzean

Lâu đài Culzean nằm trên một vách đá đặc biệt ở Ayrshire, Scotland. Ban đầu, lâu đài là nơi ở của một gia đình người Scottish cổ đại đến. Ngày nay, lâu đài là một khách sạn sang trọng.

Nguồn: weather - Du lịch Việt Nam

Tag:

Viết bình luận:

Tây Ban Nha